Bkav ra mắt kho duyệt web an toàn Home.vn

Ngôi nhà online Home.vn được Bkav xây dựng theo hướng tập trung các tiện ích thiết yếu như trang tin tức, nghe nhạc, xem phim, học tập, phần mềm… để người dùng có thể truy cập một cách an toàn.

Mọi người đang có xu hướng gia tăng việc sử dụng các dịch vụ trên website và giảm mức độ sử dụng phần mềm trên máy tính. Hiện có một số trang quốc tế cung cấp dịch vụ danh bạ website để người dùng tiện lựa chọn và đăng nhập website phù hợp với sở thích, nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, nhiều người dùng thấy bất an khi truy cập các trang nằm dưới sự kiểm soát của nước ngoài.

Nhận thấy sự cần thiết trong việc đảm bảo an toàn cho người dùng trong nước khi truy cập Internet, Bkav đã xây dựng Ngôi nhà online Home.vn, một địa chỉ an toàn tuyệt đối cho người Việt, nơi tập trung tất cả các website tiện ích thiết yếu mà người dùng thường xuyên truy cập mỗi ngày như trang tin tức, nghe nhạc, xem phim, học tập, phần mềm...

Kho duyệt web Ngôi nhà online Home.vn vừa chính thức ra mắt chiều 19/9/2014. Ảnh chụp màn hình: N.M

Kho duyệt web Ngôi nhà online Home.vn vừa chính thức ra mắt chiều 19/9/2014. Ảnh chụp màn hình: N.M

Đặc biệt, Ngôi nhà online Home.vn có chức năng tùy biến, giúp người dùng có thể thêm mới, xóa, sửa, thay đổi vị trí các website theo nhu cầu cá nhân. Ngôi nhà online được kỳ vọng sẽ là điểm khởi đầu để mọi người truy cập đến các dịch vụ khác mỗi ngày.

Ông Bạch Thành Lê, Phó Chủ tịch phụ trách Công nghệ thông tin của Bkav cho biết: “Ngay khi quyết định xây dựng một Ngôi nhà online cho người dùng Việt Nam, chúng tôi đã đầu tư mua lại tên miền Home.vn từ một công ty nước ngoài đã sở hữu nhiều năm trước. Đây có lẽ là một trong những tên miền .vn có giá chuyển nhượng cao nhất tại Việt Nam hiện nay. Trước khi chính thức ra mắt, Ngôi nhà online Home.vn đã được triển khai tới một lượng khách hàng của Bkav và nhận được phản hồi tích cực với hàng trăm nghìn lượt truy cập mỗi ngày”.

Nguồn tin của ICTnews cho hay Bkav đã chi hàng trăm triệu đồng để mua tên miền trong nước Home.vn. Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với con số 2,3 tỷ đồng mà Bkav đã từng phải chi ra để mua tên miền quốc tế Bkav.com đầu năm 2012.

Cùng với kho duyệt web Home.vn, Bkav vẫn duy trì vận hành Kho phần mềm miễn phí Khophanmem.vn, nơi tập trung các tiện ích thiết yếu mà người dùng máy tính đều cần như bộ gõ tiếng Việt, từ điển, ứng dụng nghe nhạc, xem phim, phần mềm bảo mật, phần mềm học tập, tiện ích hệ thống…

Với những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người dùng, Bkav đã có tên trong Top 10 Hàng Việt tốt - Dịch vụ hoàn hảo năm 2014 vừa được Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam công bố tháng 7/2014.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast