Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất lịch sử

Manchester United và Mancheter City chạm trán nhau tổng cộng 77 lần, không ít trong những lần đối đầu đã đi vào lịch sử về độ khốc liệt, kịch tính cũng như nghiệt ngã.

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất lịch sử

Man United 0-1 Man City mùa 1973/74

MU thua Man City 0-1 ngay tại Old Trafford và chịu xuống hạng sau phong độ bết bát. Người ghi bàn cho Man City là Denis Law, huyền thoại lịch sử của chính MU. Law khi ấy đã 34 tuổi và cuộc đấu với MU là trận cuối cùng trong sự nghiệp của ông.

Phút 81, Law nhận bóng trong tư thế quay lưng ở khu vực cấm địa. Ông đánh gót làm tung lưới MU, chính thức tiễn đội bóng cũ xuống chơi ở giải hạng Nhì. Law không ăn mừng sau pha bóng này.

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất lịch sử

Man City 4-1 Man United mùa 2003/04

MU khi ấy của Sir Alex Ferguson với đầy đủ Ruud Van Nistelrooy, Paul Scholes, Ryan Giggs, Cristiano Ronaldo đã bị Man City hạ nhục với tỷ số 4-1. Những người ghi bàn cho Man City là Robbie Fowler, Jon Macken, Trevor Sinclair và Shaun Wright-Phillips.

Scholes là người ghi bàn duy nhất cho "Quỷ đỏ". Mùa đó, MU kết thúc ở vị trí thứ 3, Man City về đích thứ 16, nhưng chiến thắng trước MU là dấu son trong mùa giải của "The Citizens".

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất lịch sử

Man United 4-3 Man City mùa 2009/10

Man City khi ấy đã mang danh "gã hàng xóm ồn ào" khi chiêu mộ Carlos Tevez về từ MU và liên tục mỉa mai "Quỷ đỏ". MU trong mùa đầu tiên không còn Ronaldo vẫn tìm cách đánh bại Man City ở trận cầu nghẹt thở.

Phút 80, Darren Fletcher ghi bàn đưa MU dẫn 3-2, đó tưởng chừng như là dấu chấm hết cho những nỗ lực miệt mài của Man City.

Đúng phút 90, Craig Bellamy gỡ hòa cho Man City. Kịch tính được đẩy lên đỉnh điểm khi vào phút 90+6, tiền đạo vào sân thay người Michael Owen ấn định tỷ số 4-3 cho MU.

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất lịch sử

Man United 1-6 Man City mùa 2011/12

MU khi đó đứng nhì bảng tiếp đón Man City đứng đầu với tham vọng giành chiến thắng. Tuy nhiên, mọi thứ sớm trở thành cơn ác mộng. Mario Balotelli mở tỷ số cho Man City ở phút 20, tiền đạo người Italy sau đó tạo ra màn ăn mừng đi vào lịch sử cùng dòng chữ "Why Always Me" (Tại sao luôn là tôi) ám chỉ những phóng viên anh đã xen quá sâu vào đời sống riêng tư của anh.

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất lịch sử

Balotelli và Aguero ghi thêm 2 bàn giúp Man City dẫn 3-0 vào phút 69. Phút 81, Darren Fletcher lập siêu phẩm rút ngắn tỷ số. MU chơi tất tay dồn lên trong những phút với tham vọng tạo ra điều ký diệu.

Song những gì "Quỷ đỏ" nhận là 3 bàn thua nữa do công của Edin Dzeko (cú đúp) và David Silva. Trận thua 1-6 này cũng là thất bại đậm nhất lịch sử MU tại Premier League trên sân nhà Old Trafford.

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất lịch sử

Man City 2-3 Man United mùa 2012/13

MU mất đúng một mùa để trả hận Man City. Không thắng đậm 5 bàn như một năm trước đó, song cách MU vượt qua kình địch ngay trên sân Etihad khi ấy khiến những CĐV không bao giờ quên. Wayne Rooney lập cú đúp sau 29 phút, song Yaya Toure và Pablo Zabaleta đưa trận đấu về vạch xuất phát vào phút 86.

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất lịch sử

Phút bù giờ cuối cùng, MU được hưởng quả đá phạt trực tiếp chếch bên góc phải khung thành Man City. Và Robin Van Persie đưa bóng vào lưới trong sự sung sướng tột độ của các CĐV.

Van Persie khi ấy là hợp đồng mà MU đã giành được trước mắt Man City. Mùa năm đó, MU vô địch Premier League, Van Persie là "Vua phá lưới". HLV trưởng Man City Roberto Mancini khi ấy thừa nhận Van Persie là chữ ký thay đổi cuộc đua vô địch.

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất lịch sử

Man City 2-3 Man United mùa 2017/18

Man City sẽ vô địch Premier League nếu thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp MU trên sân nhà Etihad. Mọi thứ vô cùng thuận lợi cho thầy trò Pep Guardiola khi Vincent Kompany và Ilkay Guendogan đưa Man City dẫn trước 2-0 khi hiệp 1 kết thúc.

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất lịch sử

Tuy nhiên, đó hóa ra chỉ là cú lừa của MU và Jose Mourinho. Trong hiệp 2, MU mất 16 phút để ghi 3 bàn vào lưới Man City qua đó lật ngược thế cờ. Paul Pogba lập cú đúp trong khi Chris Smalling là người ấn định tỷ số.

Smalling sau trận tiết lộ với Sport Mail rằng trong giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Jose Mourinho đã nói với các học trò là "Tôi không muốn các cậu biến thành những gã hề nhìn Man City vô địch". Lời khích tướng ấy khiến các cầu thủ MU bừng tỉnh vào tạo ra cuộc lội ngược dòng ấn tượng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast