Hà Tĩnh: Đợt mưa rét mới chỉ kéo dài 2-3 ngày

(Baohatinh.vn) - Ông Lê Ngọc Quyết – Phó Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh thông tin, gần sáng nay (12/1), bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực Hà Tĩnh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên toàn tỉnh trời nhiều mây, có mưa, mưa rào, trời trở rét.

Hà Tĩnh: Đợt mưa rét mới chỉ kéo dài 2-3 ngày

Sau nhiều ngày nắng ấm, miền Bắc đón đợt rét mới với nhiệt độ thấp nhất xuống ngưỡng 15-17 độ C. Trạng thái này chỉ kéo dài trong 2-3 ngày tới.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số tỉnh Đông Bắc Bộ từ chiều 11/1. Đêm qua, nền nhiệt thấp nhất tại khu vực núi cao như Sa Pa và Mẫu Sơn đã xuống ngưỡng 6-8 độ C. Rét đậm, rét hại bao trùm khắp khu vực.

Sáng 12/1, đợt gió mùa này tiếp tục tác động đến các tỉnh ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khiến khu vực trở rét. Không khí lạnh cũng gây mưa rào cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế. Nền nhiệt tại đây trong ngưỡng 18-24 độ C, trời rét về đêm và sáng.

Tại các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, thời tiết duy trì ở trạng thái nhiều mây, có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ đã giảm nhanh xuống chỉ còn trong khoảng 16-18 độ C.

Tuy nhiên đợt lạnh này được dự báo không kéo dài. Ngày 13/1 là ngày có nhiệt độ thấp nhất trong cả đợt, khi nền nhiệt ở đồng bằng xuống mức 15 độ C. Nhưng ngay sau đó, khu vực có thể tiếp tục trải qua những ngày nắng ấm với nhiệt độ cao nhất lên đến 27-28 độ C.

Từ đêm nay gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4, có lúc cấp 5. Vùng biển Hà Tĩnh từ đêm nay gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast