“Đánh mạnh” đối tượng hình sự, vi phạm trật tự ATGT...

(Baohatinh.vn) - Thực hiện đợt ra quân bảo vệ ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công an TP Hà Tĩnh đã thành lập Tổ công tác đặc biệt (Tổ 141) để tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT, đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo cho nhân dân yên vui trong những ngày tết và các lễ hội trọng đại.

Công an TP Hà Tĩnh tăng cường tuần tra, xử lý các đối tượng vi phạm TTATGT.
Công an TP Hà Tĩnh tăng cường tuần tra, xử lý các đối tượng vi phạm TTATGT.

Thành phố Hà Tĩnh – trung tâm chính trị, KT-XH của tỉnh, trong những ngày lễ, tết lượng người và phương tiện tăng lên gấp bội. Thành phố trẻ trở nên sôi động với tấp nập kẻ mua người bán, người đi thăm thân, du xuân, lễ hội. Đi cùng với đó, tình hình các loại tội phạm như: cướp giật, trộm cắp, cố ý gây thương tích, buôn bán pháo nổ, đốt pháo, thả đèn trời… người sử dụng bia rượu tham gia giao thông làm cho TTATGT trong dịp này trở nên phức tạp.

Tổ 141 được thành lập gồm nhiều lực lượng ở các đội từ cảnh sát giao thông, hình sự, kinh tế, ma túy, quản lý hành chính. Họ luôn có mặt trên mỗi con đường, ngõ phố và kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm TTATGT, các đối tượng phạm pháp, đảm bảo bình yên cho nhân dân. Vào mỗi thời điểm, mỗi dịp lễ, tết trong các năm, lực lượng Tổ 141 thành phố Hà Tĩnh có kế hoạch triển khai nhiệm vụ vào các đối tượng cụ thể. Ví như dịp tết năm 2011, Tổ 141 “đánh mạnh” vào các đối tượng là thanh thiếu niên ngỗ ngáo, tóc xanh, tóc đỏ, chạy xe máy lạng lách đánh võng, không đội mũ bảo hiểm…; bắt giữ hàng trăm xe máy, xử lý nghiêm các đối tượng nên tình trạng chạy xe nẹt bô inh ỏi, lạng lách đánh võng trên đường phố giảm hẳn.

Phát huy những kết quả đạt được, tết 2012, lực lượng của Tổ công tác đặc biệt tiếp tục tập trung tuần tra, kiểm tra và xử lý những trường hợp xe máy không có giấy tờ, xe mang theo các loại hung khí, vũ khí như: dao, kiếm, tuýp nước, gậy gộc… Chỉ tính trong dịp tết năm 2012, Công an thành phố đã bắt giữ gần 1.000 mô tô, xe máy các loại, trong đó có hàng chục xe máy đắt tiền như: SH, @, xe tay ga các loại không có giấy tờ, bán sung ngân sách nhà nước trên 1 tỷ đồng. Hay trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, lực lượng 141 tập trung đấu tranh các loại tội phạm băng ổ, nhóm, bắt giữ các loại xe ô tô không có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ. Trong đợt này, Công an đã thu giữ hơn 10 xe ô tô, bán nộp vào ngân sách nhà nước hơn 3 tỷ đồng…

Ngoài ra, trong thời gian qua, Tổ 141 còn phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, giả danh công an; phá nhiều vụ án, chuyên án khác như: bốc dỡ hàng chục đường dây ghi lô đề, đánh bạc, buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép hàng cấm, chất ma túy…; xử lý hàng chục đối tượng, góp phần đảm bảo ANTT, TTATGT trên mỗi tuyến phố.

Đồng chí Thân Viết Sinh - Tổ trưởng Tổ 141 Công an thành phố cho biết: “Để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo TTATGT, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các phòng chức năng của Công an tỉnh, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng CBCS phụ trách từng tuyến, khu vực, thường xuyên tuần tra, kiểm soát. Ngoài bố trí lực lượng mặc cảnh phục, chúng tôi còn có lực lượng hóa trang, mật phục, sử dụng phương tiện, bộ đàm để thông tin cho các lực lượng trên địa bàn”.

Để đảm bảo ANTT cho nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, vừa qua, Công an TP Hà Tĩnh đã tăng quân số, trang bị thêm các loại phương tiện như: ô tô, xe mô tô, gậy điện, súng bắn đạn cao su, áo giáp, găng tay bắt dao găm… cho lực lượng 141. Trên cơ sở tình hình cụ thể, đợt này, lực lượng tập trung “đánh mạnh” vào các đối tượng hình sự như: cướp, cướp giật, trộm cắp, lừa đảo, buôn bán trái phép chất ma túy, cố ý gây thương tích, đánh bạc,…; các đối tượng vi phạm TTATGT; đua xe, lạng lách đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh người điều khiển giao thông và đèn tín hiệu giao thông, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng; các phương tiện lưu hành không rõ nguồn gốc, các đối tượng tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ, vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép, đồ chơi nguy hiểm...

Chỉ tính từ ngày ra quân (16/12/2013) đến nay, Tổ 141 đã tuần tra, kiểm soát, xử phạt hành chính 157 xe ô tô, mô tô. Các lỗi vi phạm chủ yếu như: không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, tự ý thay đổi kết cấu xe, dừng đỗ không đúng nơi quy định, nộp Kho bạc Nhà nước gần 100 triệu đồng, tạm giữ 56 xe mô tô các loại.

Với sự vào cuộc và quyết tâm của mỗi CBCS Công an thành phố nói chung và lực lượng 141 nói riêng, tin tưởng rằng, bình yên sẽ đến với mọi người, mọi nhà trong dịp tết đến, xuân về.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast