Thủ lĩnh đoàn 24 lần hiến máu cứu người

(Baohatinh.vn) - Với ý nghĩ giọt máu cho đi sẽ giúp đỡ được những bệnh nhân hiểm nghèo, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, chàng thanh niên Đào Khắc Qúy (SN 1984, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã không ngần ngại cho đi những giọt máu quý giá của mình.

Thủ lĩnh đoàn 24 lần hiến máu cứu người

Tính đến nay, thủ lĩnh đoàn Đào Khắc Qúy đã 24 lần hiến máu tình nguyện

Nhớ lại lần đầu tiên hiến những giọt máu cứu người, Quý chia sẻ, đó là vào khoảng năm 2003, khi đang là sinh viên Đại học Sư phạm Huế. "Lúc ấy mình sợ kim tiêm lắm, nhưng trong những lần vào bệnh viện làm tình nguyện viên và thăm người thân, mình thấy những em bé, những chàng thanh niên tuổi đôi mươi nhợt nhạt, cơ thể run lẩy bẩy bởi thiếu máu đã khiến mình vượt qua sự sợ hãi. Sau cái lần đầu tiến ấy, mình cảm thấy rất vui vì đã có một việc làm ý nghĩa. Cứ thế, trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, mình đã có 7 lần hiến máu, và là thành viên tích cực trong CLB Ngân hàng máu sống nhà trường và Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế." - Quý cho biết.

Năm 2008, Đào Khắc Quý về công tác tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, huyện Lộc Hà, và tiếp tục với việc tuyên truyền, vận động thêm nhiều ĐVTN khác cùng tham gia hiến máu tình nguyện; làm Phó Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống Huyện đoàn Lộc Hà.

Đến nay, chàng thanh niên sợ hãi những mũi kim tiêm ngày nào đã là Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà và có đến 24 lần tham gia hiến máu cứu người.

Tên và số điện thoại của anh đã trở thành “địa chỉ” quen thuộc trong ngân hàng máu sống của các bệnh viện. Mỗi lần nhận được tin báo có người cần máu gấp, bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, anh đều sẵn sàng có mặt.

Thủ lĩnh đoàn 24 lần hiến máu cứu người

Trong đợt hiến máu vừa rồi, Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà tiếp tục xung phong hiến máu và vận động các ĐVTN địa phương cùng tham gia hiến máu cứu người.

Ngoài ra, qua sự khâu nối, kêu gọi của Huyện đoàn và bản thân Quý, trung bình hàng năm có khoảng 250 đơn vị máu được hiến, góp phần quan trọng vào việc tạo nguồn máu dự trữ, cung cấp kịp thời cho việc cấp cứu và chữa bệnh.

Trên hành trình tiếp lửa nhân ái cho bè bạn hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, Đào Khắc Quý là tấm gương giúp phong trào ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, góp phần bồi đắp tinh thần đoàn kết, yêu thương, sống có trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast