Hội nông dân Hương Khê giải ngân 530 triệu đồng mua máy cày phục vụ nông dân

Thực hiện quyết định 497/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ, về việc hỗ trợ lãi suất vay vốn mua máy móc thiết bị vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và vật liệu xây dựng nhà ở khu vực nông thôn, nhiều bà con nông dân Hương Khê (Hà Tĩnh) đã được hỗ trợ vốn mua sắm phương tiện sản xuất.

Hội nông dân Hương Khê giao máy cày cho các hộ nông dân nghèo

Hội nông dân huyện Hương Khê phối hợp với NHNN & PTNT Hương Khê đã thẩm định cho 20 hộ thuộc các xã Phúc Đồng, Hà Linh, Phương Điền và Phú Phong.được vay vốn đợt 1 trên 530 triệu đồng mua 20 máy cày đa chức năng. Đây là loại máy cày BS 12 do Nhà máy Động lực Nông nghiệp Việt Nam sản xuấtL, được lắp ráp hoàn chỉnh đảm bảo chất lượng và đã được chạy thử trước khi giao cho các hộ dân đưa về phục vụ sản xuất.

Thời gian tới Hội nông dân Hương Khê tiếp tục phối hợp với NHNN & PTNT Hương Khê tiếp tục thẩm định hỗ trợ giải ngân để chủ động vật tư, phục vụ sản xuất nông nghiệp và xây dựng nhà ở cho 150 đến 250 hộ nghèo, đồng thời tiếp tục mua thêm máy cày cho nông dân nhằm nâng tỷ lệ cơ giới hoá trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, góp phần phục vụ CNH - HĐH nông nghiệp nông thôn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast