Học sinh Hà Tĩnh khởi động chương trình hỗ trợ bạn nghèo đón tết

(Baohatinh.vn) - Hàng trăm ngàn học sinh, giáo viên các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đang chung tay hưởng ứng tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua nhiều cách thức ủng hộ, kêu gọi.

Học sinh Hà Tĩnh khởi động chương trình hỗ trợ bạn nghèo đón tết

Chi đoàn Trường THPT Cẩm Bình nuôi heo tiết kiệm quyên góp cho bạn nghèo

Với mục tiêu hướng về các bạn nghèo, những ngày này, CLB “Sẻ chia yêu thương” của học sinh Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) đang tranh thủ thời gian cho các hoạt động kêu gọi ủng hộ.

Em Nguyễn Thị Khánh Huyền - lớp 12D - Chủ nhiệm CLB cho biết: “Từ vài tuần nay, chúng em đã chia thành từng nhóm, tranh thủ mọi thời gian đến các cơ quan, đơn vị, các tổ chức cá nhân để vận động quyên góp. Hiện tại, nguồn kêu gọi này đã được khoảng 5 triệu đồng”.

Được biết, hoạt động kêu gọi kinh phí tổ chức tết cho học sinh nghèo của Trường THPT Cẩm Bình đã lan tỏa đến tất cả giáo viên, học sinh. Năm nay, nhà trường phấn đấu kêu gọi khoảng 40 triệu đồng để giúp đỡ các học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn đón tết.

Học sinh Hà Tĩnh khởi động chương trình hỗ trợ bạn nghèo đón tết

Thầy trò Trường THCS Văn Trị (Thạch Hà) gây quỹ hỗ trợ học sinh nghèo ăn tết bằng việc bán băng rôn, khẩu hiệu

Cũng tinh thần mang xuân ấm đến với học sinh nghèo, thời gian qua, Trường THCS Văn Trị (Thạch Hà) cũng đã chủ động kêu gọi tài trợ.

Thầy Nguyễn Thừa Mạnh - Hiệu trưởng Trường THCS Văn Trị cho biết: “Là vùng quê nghèo, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn nên việc huy động nguồn lực hỗ trợ học sinh nghèo ăn tết được nhà trường hết sức quan tâm. Địa bàn đóng ở vùng dân cư không có nhiều cơ quan, xí nghiệp nên chúng tôi đã đa dạng hóa hình thức quyên góp như: kết nối với học sinh cũ giao lưu bóng đá gây quỹ, nuôi lợn đất tiết kiệm, bán băng rôn... Hiện tại, chúng tôi cũng đã tích lũy được một nguồn kha khá”.

Học sinh Hà Tĩnh khởi động chương trình hỗ trợ bạn nghèo đón tết

Học sinh Trường Tiểu học Thạch Hưng quyên góp hỗ trợ bạn nghèo đón tết

Cô Nguyễn Thị Thanh Nga - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà cho biết: “Năm 2019, với sự chung tay của các giáo viên, học sinh, toàn huyện đã quyên góp được hơn 700 triệu đồng để trao quà tết cho hơn 2.600 giáo viên, học sinh. Hoạt động này không chỉ có ý nghĩa chia sẻ gánh nặng về kinh tế, động viên tinh thần các gia đình mà còn giáo dục các em biết yêu thương, biết sẻ chia, biết sống đẹp”.

Học sinh Hà Tĩnh khởi động chương trình hỗ trợ bạn nghèo đón tết

Hội chợ tại Trường Tiểu học Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh) với những sản phẩm từ chính tay các bậc phụ huynh làm ra đã được bày bán để góp phần ủng hộ học sinh nghèo

Bên cạnh các hoạt động quyên góp, tiết kiệm, những ngày này, nhiều trường học cũng đã tổ chức hội chợ xuân.

Tại Trường Tiểu học Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh), hội chợ tuổi thơ diễn ra trong không khí ấm áp, háo hức của các em học sinh. Em Nguyễn Thị Trà Giang cho biết: “Ngoài việc quyên góp khoản tiền tiết kiệm, em còn xin mẹ bó rau trong vườn nhà để có thêm cho gian hàng tết. Em mong rằng, sự đóng góp tuy nhỏ của mình sẽ góp phần giúp các bạn nghèo đón tết ấm áp hơn".

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast