Ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ Hương Đô

(Baohatinh.vn) - Xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ giai đoạn 1930 - 2018.

Ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ Hương Đô

Xã Hương Đô trao tặng cuốn sách Lịch sử Đảng bộ xã cho lãnh đạo huyện Hương Khê

Cuốn sách Lịch sử Đảng bộ và nhân dân Hương Đô giai đoạn 1930-2018, dày trên 200 trang, 7 chương, tập trung phản ánh về điều kiện tự nhiên, xã hội qua các giai đoạn lịch sử, từ khi có Đảng Cộng sản lãnh đạo cho đến nay.

Trong kháng chiến chống Mỹ, Hương Đô là trọng điểm đánh phá ác liệt của không quân Mỹ; là nơi đóng quân của Sở chỉ huy Đoàn 565, Sở chỉ huy Tổng cục Hậu cần Đoàn 559, Đoàn 500.

Ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ Hương Đô

Tiết mục văn nghệ của nhân dân xã Hương Đô trong buổi lễ ra mắt cuốn sách lịch sử đảng bộ

Trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, địa phương có 27 đồng chí lão thành cách mạng, 3 cán bộ tiền khởi nghĩa, 10 Mẹ Việt Nam anh hùng, 113 liệt sỹ và hàng trăm đồng chí thương bệnh binh.

Thời kỳ đổi mới, Đảng bộ và nhân dân Hương Đô đã bứt phá vươn lên, kinh tế phát triển, với nhiều mô hình trang trại cho hiệu quả cao, đời sống văn hóa xã hội khởi sắc và quốc phòng an ninh được giữ vững...

Năm 2001, Hương Đô vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng LLVTND.

Với những thành quả đạt được và truyền thống của quê hương, cuốn sách Lịch sử Đảng bộ Hương Đô ra đời tiếp thêm động lực cho cán bộ, nhân dân địa phương tiếp tục nỗ lực giành kết quả cao, phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2019.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast