Xứng đáng là đại biểu dân cử!

(Baohatinh.vn) - Kỳ họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh cuối năm 2015 vừa khép lại với những kết quả tốt đẹp, trong đó, dư âm sâu đậm trong cử tri và nhân dân tỉnh nhà là sự thẳng thắn, đi đến cùng nội dung chất vấn của một số đại biểu HĐND - những người thay mặt cử tri nói lên những điều nhân dân còn băn khoăn, trăn trở.

Xứng đáng là đại biểu dân cử! ảnh 1

Đại biểu Nguyễn Trọng Nhiệu: Cách ứng xử vấn đề cũng như thái độ nhìn nhận trách nhiệm của ngành TN&MT trong quản lý khai thác khoáng sản chưa thỏa đáng nên tình trạng này sẽ khó xử lý đứt điểm, hiệu quả.

Khi một đại biểu HĐND tỉnh thẳng thắn chỉ rõ những thủ tục rườm rà trong giao dịch và thái độ khó dễ của một cán bộ Sở LĐ-TB&XH trong giải quyết hồ sơ đối với người có công, nhiều người dân ngồi trước màn hình trực tiếp cảm thấy thật thỏa lòng vì nỗi bức xúc của mình đã được phản ánh lên diễn đàn chính trị lớn.

Khi vấn đề buông lỏng quản lý khai thác khoáng sản được liên tiếp chất vấn với nhiều ý kiến xoáy sâu, đòi hỏi phân định rõ trách nhiệm và tìm cho được giải pháp, nhiều cử tri ở các địa phương như nhẹ lòng và trút được nỗi băn khoăn, bức xúc của mình. Khi trách nhiệm của những người đứng đầu trước những sai sót, tồn tại được các đại biểu “xoay” đến cùng; đông đảo cử tri đồng tình, phấn khởi cho rằng, các đại biểu đã thực sự là người “dân cử” dũng cảm đấu tranh vì lợi ích của nhân dân.

Trách nhiệm của người đại biểu dân cử cũng đã được nêu cao trong cách điều hành và sự kiên quyết cùng cử tri thực hiện triệt để những nội dung chất vấn của các vị chủ tọa kỳ họp. Đây cũng chính là điểm xuất phát, “châm ngòi” cho các cuộc tranh luận, tạo nên sức nóng của nghị trường, tạo “áp lực” để các vị lãnh đạo sở, ngành phải nhìn nhận trách nhiệm và tìm giải pháp giải quyết các vấn đề một cách thỏa đáng.

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn tiếp thu, UBND tỉnh ngay trong phiên bế mạc và cuộc họp được tổ chức sau khi kỳ họp HĐND tỉnh kết thúc đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương triển khai những nhiệm vụ, yêu cầu mà cử tri đề xuất.

Trên sợi dây nối liền ý Đảng, lòng dân, chính sự thẳng thắn, dũng cảm của các đại biểu dân cử đã nói lên tiếng nói trung thực về những bức xúc, trăn trở, đề xuất, kiến nghị của nhân dân. Từ đó, các vấn đề “nóng” được chính quyền các cấp quan tâm thỏa đáng; những yêu cầu, đề xuất chính đáng được giải quyết, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và hành động của chính quyền, tạo sức mạnh đoàn kết cùng quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast