Mang đao đi dự đám cưới rồi chém người do mâu thuẫn ở bàn bi-da

Tòa án nhân dân huyện Hương Sơn vừa mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo: Nguyễn Văn Phú (SN 1988) và Trần Đình Tình (SN 1992), đều trú tại thôn Khe Cò, xã Sơn Lễ (Hương Sơn) về tội cố ý gây thương tích.

2 đối tượng tại phiên tòa
2 đối tượng tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 21h30’ (19/11/2012), trong khi đi dự đám cưới tại nhà ông Lê Quang Hòa (người cùng xã), Trần Đình Tình đã mang theo trong người 2 chiếc kiếm, 1 chiếc đao và 1 ống tuýp.

Chơi đám được một lúc, Tình ra về. Sau đó, y đến thẳng quán Tình Ái để chơi bi da. Tại đây, Tình gặp Nguyễn Khắc Hưng và Trần Văn Luân đang đánh bi da trong quán. Trong quá trình đánh bi da giữa Hưng và Luân đã mâu thuẫn dẫn đến tranh cãi. Thấy vậy, nhóm thanh niên của Hưng đã nhảy vào đánh Luân để dằn mặt.

Thấy nhóm đối tượng của Hưng quá đông, Trần Đình Luân vội chạy về nhà anh rể là Nguyễn Văn Tuyên lấy dao chạy ra đường chờ nhóm thanh niên của Hưng về để trả thù, nhưng lại bị nhóm của Hưng cầm gậy đuổi đánh.

Trước tình thế đó Luân đã chạy vào nhà anh rể ẩn nấp. Tuy nhiên, sau đó cả Tuyên và Luân lại tiếp tục cầm dao và gậy đuổi đánh nhóm của Hưng.

Khi phát hiện có người truy đuổi phía sau, Nguyễn Văn Phú, Trần Đình Tình, Phan Thanh Tài, Nguyễn Khắc Hưng và Trần Đình Hương liền nhảy xuống xe dùng đao, kiếm và ống tuýp xông đến chém liên tiếp vào người Luân.

Bị thương tích quá nặng, Trần Đình Luân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn. Sau đó, Luân lại được chuyển ra cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An.

Quá trình giám định tỷ lệ thương tật mà các đối tượng gây ra cho Luân là 3,11%.

Kết thúc phiên xét xử, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phú 5 năm tù, Trần Đình Tình là 5 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, bị cáo Trần Đình Tình còn phải bồi thường cho Trần Văn Luân với số tiền 20 triệu đồng.

Phiên tòa xét xử lưu động tại xã Sơn Lễ đã thu hút rất nhiều người dân đến xem.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast