Cảnh sát Italy bắt giữ “trùm của các trùm” mafia

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát Italy đã bắt giữ người đứng đầu tập đoàn tội phạm khét tiếng nước này và 45 người khác trong một đợt trấn áp mạnh mẽ tội phạm có tổ chức ở Sicily, Italy.

Cảnh sát Italy bắt giữ “trùm của các trùm” mafia

“Trùm của các trùm” mafia Settimo Mineo bị cảnh sát Italy bắt giữ. (Ảnh: AFP)

Mafia là từ chỉ các tổ chức ngầm thực hiện các hoạt động bất hợp pháp có nguồn gốc từ Sicily - một hòn đảo của Italy trên Địa Trung Hải.

Salvatore “Toto” Riina, trùm mafia khét tiếng nhất thế kỷ 20 ở Italy, năm ngoái đã chết vì bệnh trong nhà tù sau khi “ngồi bóc lịch” gần một phần tư thế kỷ do liên quan đến hàng chục vụ giết người, trong đó có vụ giết một trong những thẩm phán nổi tiếng nhất Italy - ông Giovanni Falcone.

Cảnh sát cho biết trong số những người bị bắt hôm nay (4/12) có Settimo Mineo, trùm của các “gia đình” mafia ở Palermo - thủ phủ của Sicily.

Nhà chức trách cho biết, Mineo mới đây được bầu làm người đứng đầu tập đoàn tội phạm Cosa Nostra (trong tiếng Italy có nghĩa là “của chúng ta”) lớn mạnh nhất ở Sicily.

“Các vụ bắt giữ là một trong những "cú giáng" mạnh nhất của chính quyền lên các tổ chức mafia. Mineo đã được bầu làm “người thừa kế” của Toto Riina sau khi tên này qua đời. Không có nhiều chỗ cho những loại cặn bã này ở Italy”, Phó Thủ tướng Italy Luigi Di Maio viết trên mạng xã hội Instagram sau các vụ bắt giữ.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast