Cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh nỗ lực “trao cần câu” cho người nghèo

(Baohatinh.vn) - Không chỉ tập trung cho các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh đã và đang nỗ lực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Ấp ủ từ lâu, nhưng đến cuối năm 2019, Quỹ từ thiện cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh - HTTV do cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh phối hợp với Đài PT&TH tỉnh mới chính thức được thành lập.

Cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh nỗ lực “trao cần câu” cho người nghèo

Thùng quỹ từ thiện được đặt tại trụ sở một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Anh Thiều Đăng Hưng - người sáng lập quỹ chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn tạo ra quỹ từ thiện kết nối sự đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, khó khăn trên địa bàn Hà Tĩnh. Qua đó lan tỏa được giá trị nhân văn, cao đẹp trong cuộc sống. Để làm được điều đó, trước hết mỗi thành viên khi tham gia quỹ đều cam kết tham gia tối thiểu là 12 tháng/năm; với mức tham gia tối thiểu là 500.000 đồng/tháng”.

Để duy trì hoạt động, Quỹ kêu gọi nguồn kinh phí thông qua 3 kênh chính: Nguồn ủng hộ cố định hàng tháng của các thành viên cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh; hòm quỹ đặt ở các điểm công cộng và một số trụ sở doanh nghiệp trong địa bàn thành phố; sự ủng hộ từ tâm của các cá nhân, tổ chức khác.

Cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh nỗ lực “trao cần câu” cho người nghèo

Quỹ kêu gọi sự chung tay ủng hộ của mọi cá nhân, tổ chức trong xã hội hướng đến người nghèo.

Anh Đặng Trung Thành - thành viên quỹ cho biết: “Quỹ được thành lập đảm bảo minh bạch, công khai nhất có thể; chúng tôi quy định sử dụng 1 mã số tài khoản tập thể; tất cả mọi nguồn đóng góp đều thông qua mã tài khoản đó và được công khai trên trang facebook, zalo của quỹ.

Các thùng quyên góp đều được niêm phong có con dấu của Hội. Khi mở niêm phong có sự chứng kiến của ít nhất 3 thành viên và chủ cơ sở nơi thùng quyên góp được đặt. Khi có chương trình từ thiện cụ thể, Ban quản trị Quỹ thông qua các thành viên trước khi làm thủ tục rút tiền và đi trao tặng quà”.

Thành lập và đi vào hoạt động chưa lâu nhưng hiện nay, Quỹ từ thiện cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh - HTTV đã có 23 thành viên tham gia với nguồn kinh phí đạt được ổn định 14 triệu đồng/tháng. Tố số tiền của Quỹ đến thời điểm hiện tại là 47 triệu đồng. Trong 3 tháng đầu hoạt động, Quỹ đã hỗ trợ 3 gia đình khó khăn với mức 3 triệu đồng/hoàn cảnh.

Là một trong những hoàn cảnh được Quỹ đến trao tặng quà, em Trần Thị Quỳnh Chi ở thôn Anh Hùng, xã Thượng Lộc (Can Lộc) xúc động nói: “Mẹ mất, bố đang mang bệnh, em phải bỏ dở việc học. Nay được các anh chị Quỹ từ thiện giúp đỡ, em có thêm động lực để vượt qua khó khăn, đặc biệt là thực hiện được ước mơ đến trường như các bạn bè”.

Cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh nỗ lực “trao cần câu” cho người nghèo

Quỹ từ thiện cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh - HTTV trao quà cho gia đình em Quỳnh Chi ở xã Thượng Lộc (Can Lộc).

Anh Thiều Đăng Hưng - đại diện Quỹ cho biết thêm: “Không dừng lại ở việc trao một khoản tiền hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, Quỹ đang xây dựng kế hoạch để tiến tới hỗ trợ sinh kế, “trao cần câu” cho các hoàn cảnh cần hỗ trợ”.

Theo đó, Quỹ dự kiến thành lập Ban cố vấn khởi nghiệp, lập nghiệp trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn cho người nghèo. Người cố vấn là những người đã thành công trong lĩnh vực, có kiến thức chuyên môn sâu, sẽ đồng hành cùng người nghèo trong quá trình triển khai mô hình; đồng thời tư vấn, hỗ trợ phát triển ngành nghề và tìm đầu ra, liên kết sản phẩm, định hướng thị trường...

“Mong rằng, tâm huyết này của cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh sẽ được các tổ chức, cá nhân cùng chung tay ủng hộ, tất cả vì mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau” như quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước ta” - anh Thiều Đăng Hưng bày tỏ.

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast