Thị trấn ở Pháp cấm người dân chết vào cuối tuần

Thị trưởng của một thị trấn tại Pháp đã ban bố lệnh cấm kỳ lạ là người dân chết vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ vì thiếu bác sĩ trong khu vực.

Thị trấn ở Pháp cấm người dân chết vào cuối tuần

Thị trưởng thị trấn La Gresle đã ra lệnh cấm người dân chết vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ. Ảnh: RT

Hãng thông tấn RT cho biết tuyên bố kỳ quặc này được đưa ra bởi Thị trưởng thị trấn La Gresle tại vùng ngoại ô Lyon nước Pháp. Tuy chỉ có khoảng 850 cư dân sinh sống nhưng lực lượng y tá và bác sĩ tại La Gresle đang trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng như nhiều vùng nông thôn khác trên khắp đất nước.

Vấn đề đã trở nên cấp thiết hơn khi vào đầu tháng 12, thị trấn này không thể tìm được bác sĩ nào để làm giấy chứng tử cho một người già qua đời trong viện dưỡng lão.

“SAMU – Văn phòng dịch vụ y tế khẩn cấp tại địa phương – đã từ chối gửi bác sĩ cho chúng tôi và yêu cầu cảnh sát địa phương xử lý theo trách nhiệm hành chính”, bà Isabelle Dugelet, Thị trưởng thị trấn La Gresle cho biết.

Cuối cùng, một bác sĩ phải lái xe từ khu vực lân cận đến để giúp đỡ tình huống này. Sau sự việc, văn phòng thị trưởng đã ban hành lệnh cấm kỳ quặc nói trên để phản ứng lại “sự phi lý của hệ thống y tế”.

“Một người đã qua đời vào hôm Chủ nhật gần đây đã cho thấy sự phi lý của hệ thống y tế khiến thị trưởng phải đáp lại bằng một quy định phi lý”, tuyên bố của văn phòng thị trưởng cho biết.

Thị trấn ở Pháp cấm người dân chết vào cuối tuần

Khung cảnh thị trấn La Gresle ở ngoại ô Lyon (Pháp). Ảnh: blesk.cz

Văn phòng cũng thừa nhận lệnh “cấm chết” chỉ là một chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý của dư luận đến tình trạng chăm sóc sức khỏe tồi tệ đang diễn ra tại cộng đồng.

Bà Isabelle Dugelet cũng công khai chỉ trích điều kiện chăm sóc sức khỏe y tế được cho là “thảm họa” tại thị trấn La Gresle và các khu vực lân cận khác.

Trong khi đó, nếu người dân trong thị trấn này sang thị trấn hoặc thành phố khác để khám hoặc điều trị, họ sẽ phải đối mặt với hình phạt cắt trợ cấp y tế từ chính phủ.

Theo Hải Vân/Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast