Trở về từ Italia, cô gái Hà Tĩnh viết đơn xin cách ly tập trung tại TP. Hồ Chí Minh

(Baohatinh.vn) - Thay vì trốn tránh cách ly hay gây khó dễ với nhân viên y tế, cô gái Lê Thị Hoa Nhi (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) sau khi từ Italia trở về đã viết đơn xin tự nguyện được vào cách ly tập trung tại Khu cách ly trung tâm quận 2 (TP.HCM) để theo dõi sức khỏe.

Trở về từ Italia, cô gái Hà Tĩnh viết đơn xin cách ly tập trung tại TP. Hồ Chí Minh

Chân dung cô gái Hà Tĩnh tình nguyện viết đơn xin cách ly tập trung

Đang là sinh viên năm thứ 4 của Trường Đại học Modena và Reggio Emilia tại TP Modena thuộc vùng Emilia–Romagna (Italia), vào ngày 22/2, cô nữ sinh Lê Thị Hoa Nhi (Sn 1997) được nhà trường thông báo về tình hình dịch bệnh do chủng mới virus Sars-Cov-2 (hay còn gọi Covid-19) gây ra.

Chỉ sau 5 ngày, tình hình dịch bệnh tại Italia bắt đầu diễn biến phức tạp khiến Hoa Nhi đưa ra quyết định trở về Việt Nam dù tại nơi cô ở chưa hề ghi nhận một ca nhiễm nào. Ngay lập tức, Hoa Nhi tới ngay tiệm tạp hóa gần nhà để mua khẩu trang, nước rửa tay và máy đo thân nhiệt sẵn sàng cho chuyến bay dài hơn 17 tiếng đồng hồ trở về quê hương Việt Nam tránh dịch.

Trở về từ Italia, cô gái Hà Tĩnh viết đơn xin cách ly tập trung tại TP. Hồ Chí Minh

Bên trong phòng cách ly của Nhi với đầy đủ tiện nghi, an toàn, sạch sẽ (Ảnh NVCC)

Ngày 28/2, Hoa Nhi đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất từ Modena (Ý) và được lực lượng kiểm dịch y tế sân bay kiểm tra nhiệt độ cơ thể và hướng dẫn cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, lo lắng cho sức khỏe của bản thân cũng như để đảm bảo an toàn cho cả gia đình, cô chưa vội vàng trở về nhà mà thay vào đó Hoa Nhi thuê phòng tại một khách sạn để tự cách ly. Trong vòng 10 ngày tự cách ly tại khách sạn, ngày 2 lần, Hoa Nhi phải tự kiểm tra thân nhiệt của mình. Cô giết thời gian bằng cách đọc sách báo và chờ đợi người thân mang đồ ăn khi đến giờ.

Trở về từ Italia, cô gái Hà Tĩnh viết đơn xin cách ly tập trung tại TP. Hồ Chí Minh

Mỗi ngày cô nàng được đội ngũ y tế phục vụ 3 bữa ăn với đủ các món khác nhau theo lựa chọn cá nhân. (Ảnh NVCC)

Cho tới ngày 8/3, được sự ủng hộ của gia đình, cô quyết định viết thư xin vào cách ly tập trung tại Khu cách ly trung tâm quận 2 (TP. Hồ Chí Minh) để được đội ngũ y bác sỹ theo dõi sức khỏe. Ngay khi được đồng ý, Hoa Nhi đã được chuyển đến cách ly tập trung cùng với 8 trường hợp khác (trong đó có 4 người Việt Nam, 5 người Hàn Quốc) trong một căn phòng rộng rãi, thông thoáng.

Ngay cạnh phòng Nhi là phòng trực của các y bác sỹ nên việc kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt hằng ngày được diễn ra nghiêm túc, đúng giờ. Từ quần áo, ga trải giường đến thùng rác, sàn nhà đều được đội ngũ y tế lau dọn, thay mới thường xuyên khiến bản thân cô cảm thấy vô cùng thoải mái.

Trở về từ Italia, cô gái Hà Tĩnh viết đơn xin cách ly tập trung tại TP. Hồ Chí Minh

Với Hoa Nhi đây cũng là một trải nghiệm hiếm có để cô xả hơi, dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân hơn. (Ảnh NVCC)

Khi được hỏi về quyết định tự nguyện xin cách ly tập trung, Hoa Nhi cho biết bản thân cô không cảm thấy sợ hãi phần lớn cũng nhờ sự ủng hộ, động viên của các thành viên trong gia đình. Ngay từ khi còn ở Italia, mọi người đều mong muốn cô trở về quê hương tránh dịch và lo lắng, chuẩn bị mọi thứ cho cô bước vào những ngày tự cách ly sau khi trở về.

Nhi tâm sự: “Trong những ngày thực hiện biện pháp cách ly, điều mong muốn duy nhất của em đó là sức khỏe của mình không có vấn đề gì, vì nếu không sẽ còn ảnh hưởng đến rất nhiều người khác. Bản thân em cảm thấy việc cách ly không có gì là nghiêm trọng mà thay vào đó là mình đang được hưởng quyền lợi cũng như thể hiện trách nhiệm của bản thân với chính gia đình và cộng đồng”.

Hiện sức khỏe của Hoa Nhi được các bác sỹ tại Khu cách ly trung tâm quận 2 (TP. Hồ Chí Minh) đánh giá ổn định, không ghi nhận các triệu chứng hô hấp bất thường. Sau khi đủ thời gian cách ly, dự định của Hoa Nhi sẽ trở về với gia đình và sẵn sàng quay trở lại Italia khi có thông báo của trường học.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast