Giá thịt lợn “hạ nhiệt”, tiểu thương và người tiêu dùng Hà Tĩnh được lợi!

(Baohatinh.vn) - Trong hơn 2 tuần qua, giá thịt lợn hơi ở Hà Tĩnh đang trên đà giảm xuống, kéo giá mặt hàng này tại các chợ dân sinh cũng “hạ nhiệt” theo, khiến tiểu thương và người tiêu dùng “dễ thở” hơn.

Giá lợn hơi ở Hà Tĩnh về mức 74 – 78 nghìn đồng/kg

Theo ghi nhận, hiện nay, giá lợn hơi trên thị trường toàn tỉnh đã “quay đầu” về mức từ 74 – 78 nghìn đồng/kg, giảm từ 9 - 10 nghìn đồng/kg so với thời điểm các đây gần 1 tháng. Giá thịt lợn thành phẩm tại các chợ dân sinh cũng giảm xuống và đang ở mức trung bình từ 130 – 140 nghìn đồng/kg.

Giá thịt lợn “hạ nhiệt”, tiểu thương và người tiêu dùng Hà Tĩnh được lợi!

Giá lợn hơi xuất chuồng tại Hà Tĩnh đang trên đà giảm xuống, về mức từ 74 – 78 nghìn đồng/kg.

Ông Trương Xuân Bính – Giám đốc HTX Chăn nuôi tổng hợp và Xây dựng Minh Lộc (Cẩm Xuyên) cho biết: “Chúng tôi vừa xuất bán cho các mối quen trong tỉnh gần 90 con lợn có trọng lượng từ 90 - 100kg với giá trung bình là 76 nghìn đồng/kg. Giá lợn hơi này đã giảm nhiều so với thời gian trước nhưng vẫn đảm bảo cho người chăn nuôi có lãi để tái đàn, tăng đàn sản xuất phục vụ thị trường”.

Vừa mới xuất ra thị trường 10 con lợn với giá 74 nghìn đồng/kg, bà Phan Thị Lan (Thạch Ngọc, Thạch Hà) cho hay: “Gia đình đã thực hiện tái đàn từ đầu năm và đây là lứa thứ 2 bán ra. So với lần trước (cách đây hơn 3 tháng – PV) thì lần này giá đã giảm xuống khá nhiều. Tuy nhiên, gia đình chủ động được con giống nên vẫn lời được một khoản để chuẩn bị cho lứa nuôi mới”.

Giá thịt lợn “hạ nhiệt”, tiểu thương và người tiêu dùng Hà Tĩnh được lợi!

Các trại lợn có quy mô ở Hà Tĩnh đảm bảo tái đàn và xuất ra thị trường các tỉnh khác với số lượng lớn.

Anh Hoàng Văn Thuỷ - nhân viên lò mổ Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên) cho biết: “Lợn sống nhập về lò mổ đang ở mức giá 74 – 78 nghìn đồng/kg. Hiện nay, mỗi ngày chúng tôi mổ từ 35 - 40 con để xuất đi địa bàn Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh... Với giá lợn “mềm” hơn trước, việc buôn bán, kinh doanh thuận lợi hơn”.

Tiểu thương và người tiêu dùng “dễ thở” hơn

Giá thịt lợn “hạ nhiệt” đã mang lại những tín hiệu tích cực cho tiểu thương và người tiêu dùng tại Hà Tĩnh.

Giá thịt lợn “hạ nhiệt”, tiểu thương và người tiêu dùng Hà Tĩnh được lợi!

Giá thịt lợn tại chợ dân sinh trên địa bàn tỉnh hiện đang giao động ở mức 130 - 140 nghìn đồng/kg.

Chị Dung – tiểu thương kinh doanh thịt lợn tại chợ TP Hà Tĩnh cho biết: “Hơn 2 tuần nay, giá lợn hơi liên tục giảm. Hiện, lợn móc hàm (lợn sau khi chọc tiết, cạo lông, mổ bỏ ruột – PV) tại lò mổ có giá khoảng 105 - 110 nghìn đồng/kg nên giá bán ra tại chợ dao động từ 130 - 140 nghìn đồng/kg tuỳ loại, giảm từ 10 - 20 nghìn đồng/kg so với cách đây 1 tháng. Giá hạ nên người buôn dễ bán và người tiêu dùng cũng dễ mua hơn”.

Giá thịt lợn “hạ nhiệt”, tiểu thương và người tiêu dùng Hà Tĩnh được lợi!

Nguồn cung thịt lợn tại các chợ dân sinh dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Bà Trần Thị Hường – tiểu thương tại chợ Nghèn (Can Lộc) chia sẻ: “Giá thịt lợn có giảm nên mình cũng tự tin lấy nhiều hàng hơn đợt trước vì lượng thịt bán ra thị trường có tăng lên. Nguồn lợn từ trong dân và các lò mổ đã có vẻ dồi dào nên việc trả giá cũng khá thuận lợi”.

“Thịt lợn là món ăn chính của rất nhiều gia đình nên giá giảm mạnh trong thời gian qua đã tác động tích cực đối với người nội trợ, nhất là trong cân đối chi tiêu hằng ngày. Tuy nhiên, giữa lúc kinh tế gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng tôi vẫn mong giá lợn sẽ tiếp tục đà giảm thêm”, chị Nguyễn Thị Anh (TP Hà Tĩnh) cho biết.

Giá thịt lợn “hạ nhiệt”, tiểu thương và người tiêu dùng Hà Tĩnh được lợi!

Tiểu thương và người dân đều mong muốn chăn nuôi tiếp tục hồi phục, giá thịt lợn sẽ hạ thấp hơn.

Phân tích về nguyên nhân làm “hạ nhiệt” giá lợn trong thời gian qua, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y Hà Tĩnh Trần Hùng thông tin: Thời gian qua, việc tăng đàn, tái đàn ở Hà Tĩnh và nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước có kết quả tích cực, đây là thời điểm có số lượng lớn lợn được người chăn nuôi xuất ra thị trường sau khi dịch tả lợn châu Phi cơ bản được khống chế.

Tại Hà Tĩnh, đến nay, tổng đàn lợn đạt hơn 362.500 con, tăng 2% so với thời điểm cuối năm 2019 và đạt 95% kế hoạch năm, nguồn cung thịt trên địa bàn khá dồi dào. Với tình hình dịch bệnh được kiểm soát, tỉnh tiếp tục thực hiện tái đàn trong điều kiện đảm bảo an toàn sinh học.

Giá thịt lợn “hạ nhiệt”, tiểu thương và người tiêu dùng Hà Tĩnh được lợi!

Với tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, tỉnh tiếp tục thực hiện tái đàn trong điều kiện đảm bảo an toàn sinh học.

“Cùng đó, việc nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan và số lượng lớn thịt đông lạnh... cũng đã góp phần tích cực bù đắp nguồn thịt lợn bị thiếu hụt trong nước. Thời gian qua, giá lợn hơi trên cả nước đều trên đà giảm mạnh nên giá lợn hơi tại Hà Tĩnh cũng giảm theo, tác động tích cực đến thị trường chung toàn tỉnh” - ông Hùng cho biết thêm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast