Pháo sáng sân Hàng Đẫy: Sự dung dưỡng phải trả giá

Chính vì sự dung dưỡng, không có biện pháp mạnh, xóa án ngay khi án vừa được tuyên nên nạn pháo sáng phát triển đến đỉnh điểm ở V-League khiến người hâm mộ phẫn nộ.

Việc khán giả Nam Định đốt hàng loạt quả pháo sáng và bắn cả pháo thăng thiên từ khán đài B sang khán đài A khiến một cổ động viên nữ bị thương nặng là không còn gì phải nói. Các lực lượng chức năng cần sớm tìm ra các cổ động viên quậy phá này để có những hình phạt thích hợp, buộc họ phải trả giá vì những gì đã gây ra.

Pháo sáng sân Hàng Đẫy: Sự dung dưỡng phải trả giá

Pháo sáng bùng phát vì sự dung dưỡng

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là đúng ra chúng ta đã có thể ngăn chặn sự việc này nếu như trước đây, những người có trách nhiệm làm quyết liệt, thẳng tay với nạn pháo sáng.

Khi pháo sáng vừa bùng phát ở V-League 2019, chúng tôi đã có những bài phản ánh BTC xử chiếu lệ, không có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng nên tình trạng pháo sáng ở V-League ngày càng tồi tệ.

Pháo sáng sân Hàng Đẫy: Sự dung dưỡng phải trả giá

CĐV nữ đau đớn khi trúng pháo thăng thiên

Trong sự việc ở sân Hàng Đẫy ở trận đấu bù V-League ngày 11.9, người hâm mộ rất phẫn nộ bởi BTC sân đã tổ chức công tác an ninh quá lỏng lẻo. Không hiểu những người có trách nhiệm ở sân Hàng Đẫy đã kiểm soát kiểu gì mà cổ động viên Nam Định có thể đem hàng chục quả pháo sáng và pháo thăng thiên vào sân. Hình ảnh trên truyền hình phát đi cả nước cho thấy lực lượng an ninh bó tay với các hooligan. Khi một số cảnh sát cơ động tiến vào nhóm cổ động viên hooligan, thì liền bị nhóm này đẩy lùi, rồi sau đó pháo sáng lại được đốt lên và ném xuống sân.

Nhưng đáng lên án hơn cả là sự dung dưỡng của cái Ban gọi là Ban Giải quyết khiếu nại VFF. Đầu mùa giải, khi Ban kỷ luật vừa ra án phạt treo sân Hàng Đẫy do để cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng, thì khi án chưa ráo mực, chính Ban Giải quyết khiếu nại đã tuyên hủy án của Ban kỷ luật. Không hiểu Ban Giải quyết khiếu nại vì ân tình với CLB Hà Nội, với BTC sân Hàng Đẫy, hay vì lý do tế nhị nào đó mà hủy án bất chấp sự phản ứng dữ dội từ dư luận.

Bây giờ, sự dung dưỡng đã phải trả giá. Đến lúc chúng ta không thể không làm mạnh tay để dẹp bỏ nạn pháo sáng. Nhưng trước hết cần quy trách nhiệm cho những người vô trách nhiệm ở Ban Giải quyết khiếu nại VFF, bởi chính họ đã góp phần cho nạn pháo sáng bùng phát.

Pháo sáng sân Hàng Đẫy: Sự dung dưỡng phải trả giá
Theo Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast