Xe Toyota sử dụng tế bào nhiên liệu sẽ có giá 50.000 USD

Dự kiến mẫu xe sử dụng tế bào nhiên liệu của Toyota sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm 2015 ở các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

Toyota rất kỳ vọng vào doanh số bán hàng của mẫu xe sử dụng tế bào nhiên liệu đầu tiên của mình. Dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu năm 2015 ở Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản, Toyota tin rằng mẫu xe mới của mình sẽ có doanh số bán hàng trên toàn cầu từ 5.000 đến 10.000 chiếc mỗi năm.

Dự án sản xuất xe sử dụng nhiên liệu hydro trước đó của Toyota đã bị ngừng lại do chi phí quá đắt đỏ, tuy nhiên Toyota vẫn mong rằng sự tiến bộ về kỹ thuật cũng như việc sản xuất với số lượng lớn sẽ giúp giảm giá thành xe, qua đó hãng xe đến từ Nhật Bản có thể hoàn thành mục tiêu đề ra.

Mỗi chiếc xe dành cho việc nghiên cứu của Toyota được trang bị hệ thống tế bào nhiên liệu có giá khoảng 1 triệu USD, nhưng phiên bản sản xuất của mẫu xe sử dụng hệ thống tế bào nhiên liệu dựa trên mẫu FCV concept sẽ chỉ có giá 50.000 USD.

Để giảm giá thành cho xe, Toyota cũng đã cắt giảm lượng platinum trong các chất xúc tác cũng như giảm kích thước hệ thống tế bào nhiên liệu để có thể đặt vừa vào khoang động cơ, việc sử dụng mô-tơ từ các mẫu xe hybrid hiện có của hãng cũng góp phần làm giảm chi phí phát triển và sản xuất.

Trong tương lai gần, Toyota mong rằng các phương tiện với hệ thống tế bào nhiên liệu không xả khí thải sẽ có giá rất cạnh tranh so với các mẫu xe khác trên thị trường. Giám đốc phụ trách bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Toyota ông Soichiro Okudaira cho biết: “Sau năm 2020, xe sử dụng hệ thống tế bào nhiên liệu sẽ trở thành mẫu xe thay thế hoàn hảo và thân thiện với môi trường.”

Tuy nhiên Toyota cũng lo ngại về việc thiếu thốn các trạm nạp hydro ở Mỹ sẽ gây ảnh hưởng đến kế hoạch của hãng. Hiện nay ở Mỹ chỉ có một trạm nạp hydro, điều này có nghĩa là việc phổ biến loại phương tiện này trên khắp lãnh thổ Mỹ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Hình ảnh mẫu FCV concept sử dụng công nghệ tế bào nhiên liệu của Toyota:

Xe Toyota sử dụng tế bào nhiên liệu sẽ có giá 50.000 USD ảnh 3
Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast