Hà Tĩnh: Bắt đối tượng lợi dụng trẻ dưới 16 tuổi để giao ma túy

(Baohatinh.vn) - Nguyễn Mậu Quốc (SN 2002, ở thôn Lộc Ân, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã lợi dụng T.H.H. và N.M.A.Q. (đều SN 2005, trú cùng thôn với Quốc) để đi giao ma túy. Đáng nói, qua test nhanh, cả 3 đối tượng đều dương tính với chất ma túy.

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng lợi dụng trẻ dưới 16 tuổi để giao ma túy

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà tống đạt quyết định khởi tố đối với Nguyễn Mậu Quốc.

Thời gian qua, Công an huyện Thạch Hà phát hiện một số đối tượng trên địa bàn có biểu hiện buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy nên đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Sau một thời gian triển khai lực lượng kiên trì bám nắm tình hình, theo dõi di biến động của các đối tượng và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 10 giờ 30 phút ngày 13/7/2021, tại địa phận thôn Lộc Ân, xã Lưu Vĩnh Sơn, các mũi trinh sát Công an huyện Thạch Hà đã bắt giữ 2 đối tượng T.H.H và N.M.A.Q khi đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 2 gói nilon chứa 0,3188 gam Methamphetamine (ma túy đá).

Hai đối tượng khai nhận số ma túy đá nói trên là của Nguyễn Mậu Quốc.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Quốc tại thôn Lộc Ân, xã Lưu Vĩnh Sơn, qua đó phát hiện, thu giữ một số đồ vật liên quan đến hành vi sử dụng, buôn bán trái phép chất ma tuý.

Đối với Nguyễn Mậu Quốc, ngay khi biết T.H.H. và N.M.A.Q bị bắt giữ đã nhanh chân bỏ trốn, lực lượng công an đã áp dụng các biện pháp truy bắt và vận động đầu thú. Đến chiều cùng ngày, đối tượng này đã đến trụ sở công an đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Mậu Quốc về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời lập hồ sơ để xử lý, giáo dục đối với T.H.H. và N.M.A.Q.

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast