Tàu Hàn Quốc bị cướp biển tấn công gần Eo biển Singapore

(Baohatinh.vn) - Nhóm cướp biển dùng súng và nhiều loại vũ khí uy hiếp thủy thủ đoàn của tàu Hàn Quốc tại khu vực gần Eo biển Singapore sáng nay (22/7), lấy đi nhiều tiền mặt, tài sản.

Tàu Hàn Quốc bị cướp biển tấn công gần Eo biển Singapore

Tàu Hàn Quốc mang số hiệu CK Bluebell. (Ảnh: Yonhap)

Rất may không có thiệt hại về người nào được báo cáo trong vụ cướp biển tấn công tàu Hàn Quốc 44.132 tấn mang số hiệu CK Bluebell ở khu vực cách lối vào Eo biển Singapore khoảng 160 km lúc 4h25’ sáng nay (22/7, giờ địa phương), hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin quan chức Bộ Hàng hải và Thủy sản Hàn Quốc (MOMAF) cho hay.

“Bảy tên cướp biển có vũ khí lên tàu và tấn công các thủy thủ trong khoảng 30 phút”, quan chức này nói đồng thời cho biết Bộ Hàng hải và Thủy sản đã thông báo vụ việc tới tất cả các tàu Hàn Quốc đang hoạt động gần Eo biển Singapore và yêu cầu cảnh giác.

Những tên hải tặc mang theo 13.000 USD tiền mặt, nhiều đồ dùng cá nhân như điện thoại di động, quần áo, giày dép... của các thủy thủ trước khi rời khỏi tàu CK Bluebell.

Tàu CK Bluebell gặp sự cố khi đang trong hải trình trở về Incheon, Hàn Quốc từ Brazil. Con tàu được báo cáo tiếp tục hoạt động bình thường sau vụ cướp biển tấn công.

(Theo Yonhap)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast