Độc đáo top 5 sản phẩm công nghệ mới nhất

Ổ đĩa cứng tự hủy là sản phẩm công nghệ độc đáo nhất tuần qua. Ngoài ra 4 ý tưởng khác không đến nỗi tồi với bạn : cảm biến giúp phát hiện tế bào ung thư dựa trên ý tưởng mắt bọ ngựa, bao đựng chắc chắn và nhẹ dành cho iPhone 6, 3 phiên bản máy ảnh tuyệt vời của GoPro và cuối cùng là máy bay không người lái có thể gắn trên tay của bạn.

Ổ SSD tự hủy của Secure Drives

Chúng ta đã từng xem những bộ phim trong đó có quay cảnh các ổ đĩa cứng của máy tính và các thiết bị điện tử có khả năng tự hủy khi chúng ta nhập đúng mã nhằm ngăn thông tin lọt vào tay người khác. Vâng, nếu bạn muốn một cái gì đó tương tự như vậy, bạn có thể quan tâm đến thông tin công ty Secure Drives (Anh) vừa công bố Autothysis128s và Autothysis128t

Độc đáo top 5 sản phẩm công nghệ mới nhất ảnh 1

Hai thiết bị này là ổ đĩa cứng với khả năng lưu trữ dung lượng lên đến 128GB dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, ưu thế thương mại chính là chúng được tích hợp tính năng tự hủy cho phép người dùng xóa dữ liệu của họ từ xa chỉ bằng cách gửi tin nhắn SMS đến một số điện thoại tự hủy đặc biệt.

Nếu bạn nghĩ rằng ổ đĩa này chỉ có chức năng đơn giản là xoá dữ liệu thì bạn đã lầm. Không chỉ xóa các dữ liệu, những ổ đĩa này sẽ bị phá hủy vật lý, bộ nhớ flash NAND và chip điều khiển an toàn cũng sẽ bị phá hủy theo.

Thật không may, các đĩa này không hề rẻ. Giá của chúng từ 1.567 USD, và thêm 47 USD cho một thuê bao di động năm.

Cảm biến phát hiện tế bào ung thư

Thiên nhiên thực sự là nguồn cảm hứng cho các nhà khoa học trên toàn thế giới - nếu không, làm thế nào để những con người bình thường trên Trái đất lại nghĩ ra ý tưởng bay trên bầu trời để chúng ta có thể bước vào thời đại của máy bay phản lực từ nhiều thập kỷ nay ? Vâng, người ta đã tiến hành phân tích báo cáo rằng những con chó được huấn luyện có thể ngửi thấy tế bào ung thư, và lần này, một loài giáp xác có thể giúp con người. Lấy cảm hứng từ con mắt của bọ ngựa, các nhà nghiên cứu Úc đã phát triển cảm biến có thể phát hiện tế bào ung thư trong hoạt động của não.

Độc đáo top 5 sản phẩm công nghệ mới nhất ảnh 2

Việc làm khó khăn này đã các nhà khoa học từ Đại học Queensland (Úc) tiến hành, họ đã "dịch", có thể là diễn giải thành lời, khả năng bọ ngựa "nhìn thấy" các tế bào ung thư trong cơ thể của một ai đó. Khả năng này đã biến thành một chiếc máy ảnh, và được tích hợp vào một chiếc điện thoại thông minh.

Điều này có thể bởi vì bọ ngựa có cấu tạo mắt kép, thiết kế đặc biệt để phát hiện ánh sáng phân cực, và loại ánh sáng này sẽ phản ánh theo những cách khác nhau trên các mô khác nhau, để phân biệt các tế bào ung thư và các tế bào khỏe mạnh .

Bao đựng bằng titan cho iPhone 6

Chúng ta đã từng nghe thông tin phiên bản iPhone 6 của Apple bị biến dạng khi bỏ vào túi của một số người dùng di động. Vâng, nếu bạn không muốn bị rơi vào tình trạng đó, bạn sẽ quan tâm đến bao đựng iPhone. Và sản phẩm mà chúng tôi muốn đề cập ở đây là bao đựng Gresso Titanium cho iPhone 6.

Những chiếc bao đựng này, như tên gọi của nó, được làm bằng titan. Điều này không chỉ làm cho chúng thực sự chắc chắn mà còn giúp chúng có trọng lượng khá nhẹ. Do Gresso được biết đến với việc tạo ra các mô hình điện thoại cao cấp và phụ kiện, bao đựng Gresso Titanium không phải rẻ, chúng có giá từ 2.000 USD trở lên.

Độc đáo top 5 sản phẩm công nghệ mới nhất ảnh 3

Đối với những người có thể chi 2.000 USD cho phụ kiện này, họ sẽ được lựa chọn phiên bản màu trắng hoặc vàng với giá hơn 1.000 USD. Hãy tưởng tượng có bao nhiêu iPhone mới thì có bấy nhiêu túi đựng cho nó ! Nhưng về phần mình Gresso nghĩ rằng khách hàng của họ không nhất thiết phải là những người giàu có.

Công ty này cũng đã tạo ra một loạt các bao đựng bằng nhôm cho iPhone 6 với mức giá hợp lý hơn, 90 USD. Theo công ty, những chiếc bao đựng này có thể chịu được trọng lượng 136kg trước khi bị biến dạng, trọng lượng lớn hơn nhiều so với những gì mà iPhone có thể chịu được theo những thử nghiệm được tiến hành gần đây. Phụ kiện này sẽ lên kệ từ tháng này, bạn có thể vào trang web của Gresso để biết thêm chi tiết.

GoPro HERO4, camera 4K thế hệ mới

Cách đây vài ngày, hình ảnh và thông tin về máy ảnh phiên bản mới nhất của GoPro, với tên gọi HERO4, được hé lộ trên mạng. Theo báo cáo tại thời điểm đó, GoPro dự kiến sẽ trình làng sản phẩm của mình vào đầu tháng 10, nhưng có vẻ như những tin đồn có chút sai lệch vì GoPro đã chính thức công bố ba phiên bản máy ảnh HERO mới của hãng này.

Độc đáo top 5 sản phẩm công nghệ mới nhất ảnh 4

Đó là HERO4 Black, HERO4 Silver và HERO. Hãy bắt đầu với HERO4 Black, đây là phiên bản máy ảnh GoPro sang trọng mới nhất. Theo tin đồn, máy ảnh này có thể quay và ghi video 4K ở tốc độ 30fps, một sự cải thiện đáng kể so với người tiền nhiệm của nó chỉ với 15fps. Theo GoPro, phiên bản màu đen cũng sẽ chụp ảnh "chất lượng tạp chí" 12 megapixel và có giá 479,99 euro.

Nhưng nếu bạn không có ý định chi tiêu quá nhiều cho một chiếc máy ảnh, bạn có thể quan tâm HERO4 Silver. Thiết bị này có giá 379,99 euro, và một trong những khác biệt chính là nó được trang bị màn hình cảm ứng. Điều này cho phép người dùng định vị hình ảnh của họ, cũng như kiểm soát máy ảnh. Nhưng nó không được hỗ trợ quay video 4K, nó chỉ có thông số 2.7k @ 30fps hoặc 1080p @ 60fps.

Và cuối cùng, đó là máy ảnh GoPro HERO. Nó thuộc dòng máy ảnh bình dân giá rẻ dành cho những người muốn có một chiếc máy ảnh nhưng không muốn trả quá nhiều tiền cho thiết bị. Quay video 1080p @ 30fps và giá cả rất phải chăng, 124,99 euro.

Theo GoPro, những phiên bản máy ảnh mới nhất của hãng lên kệ từ ngày 5/10 trên trang web của hãng này và các đại lý của hãng trên toàn thế giới.

Máy bay không người giúp bạn chụp ảnh tự sướng

Có thể bạn đang muốn sở hữu một chiếc máy bay không người lái thu nhỏ có thể cất cánh từ cổ tay của bạn. Vâng, nếu bạn nghĩ rằng sản phẩm thật tuyệt, bạn có thể có một chiếc như vậy trong tương lai gần. Đó là nhờ vào sự cạnh tranh của các thiết bị cảm biến gắn trên người của Inte, một trong những hãng đã tạo ra chiếc bay không người lái có tên là Nixie.

Độc đáo top 5 sản phẩm công nghệ mới nhất ảnh 5

Đây là một máy ảnh /máy bay không người lái cảm ứng gắn trên người có thể được đeo trên cổ tay của bạn. Tuy nhiên, nó có thể cất cánh từ cổ tay của bạn, và có thể đứng yên tại chỗ, ổn định lại vị trí và giúp bạn chụp ảnh tự sướng. Phần chụp ảnh tự sướng (selfie) có vẻ hơi mới lạ một chút, nhưng ý tưởng chính là ở đó - máy bay không người lái gắn trên người.

Chiếc máy bay có thể bay khi bạn ra lệnh bằng cử chỉ, như thể bạn có thể ra lệnh cho một con chim đậu trên cánh tay của bạn bay lên. Thật không may, cho thời điểm này, Nixie vẫn chỉ mới là nguyên mẫu của Kohstall Christoph và nhóm nghiên cứu của ông, nó chưa được sản xuất.

Người ta có thể tưởng tượng nhiều mục tiêu sử dụng cho máy bay không người lái gắn trên người này, và với mức giá 50.000 USD, có vẻ như đội nghiên cứu khoa học có thể đi xa hơn và biến ý tưởng táo bạo của mình thành một sản phẩm thực tế. Trong khi đó, bạn hãy suy nghĩ xem bạn sẽ sử dụng thiết bị này vào mục đích gì?

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast