Nokia X phiên bản mới sắp ra mắt với giá sốc

Những tính năng của hệ điều hành Android nhưng lại được sắp xếp như hệ điều hành Windows phone, sẽ tiếp tục được hiện diện trên chiếc smartphone lai Nokia X phiên bản mới có giá sốc chỉ 99 Euro sẽ ra mắt.

Bạn yêu thích các tính năng có trong hệ điều hành Android nhưng bạn lại cảm thấy rằng vị trí của nó quá "lộn xộn", không ngăn nắp. Nokia X là chiếc điện thoại thông minh mà bạn cần vì nó khắc phục điểm đó. Đây là nỗ lực đầu tiên của nhà sản xuất Phần Lan trên hệ điều hành Google và thoạt nhìn, Nokia X là phiên bản khá thành công. Điều này không phải do tính năng của vật liệu cấu tạo mà do nó là kết quả lai giữa 2 hệ điều hành cho phép chiếc Nokia X không nặng nề nhưng cũng không loạn các tính năng.

Phiên bản lai này có màn hình 4-inch với độ phân giải WVGA (800 x 480 pixel), kết hợp với chíp kép Snapdragon S4 CPU tốc độ 1GHz hỗ trợ bởi 512 MB RAM và bộ nhớ lưu trữ dung lượng 4 GB.Chiếc Nokia X còn có một khe cắm thẻ nhớ microSD để tăng cường dung lượng bộ nhớ. Phiên bản này cho phép dùng 2 SIM, một pin mAh 1500 và có tính năng chụp ảnh và video nhờ cảm biến 3 megapixel. Ở cấp độ mạng, Nokia X hỗ trợ mạng 3G +.

Dựa theo tính năng của Nokia X, bạn hiểu rằng đây không phải là một chiếc smartphone khủng hay thật sự mạnh mẽ, nhưngnó được cấu tạo bằng vật liệu chắc chắn, tích hợp nhiều tính năng như thiết bị GPS, gia tốc kế và pin cảm biến để kết nối với các ứng dụng thông thường như Facebook, Skype hoặc Vine có sẵn trên thị trường.

Một trong những điểm yếu của Nokia X là ngay cả khi điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android, nó không kết nối với kho ứng dụng Google Play, đây là những ứng dụng được phát triển bởi Nokia dành cho những điện thoại thông minh như Nokia Here giúp định vị GPS, Nokia MixRadio đểnghe nhạc. Khiếm khuyết này sẽ làm giảm ứng dụng tích hợp trên thiết bị, cũng như lượng tiêu thụ phiên bản này.

Liệu chiếc Nokia X có làm nên thành công cho nhà sản xuất Phần Lan không ? Câu trả lời sẽ có sau ngày 7 tháng 4 tới đây.

Quế Anh - (tổng hợp)

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast