Meta chi bộn tiền thực hiện chiến dịch nhằm giảm sức hút của TikTok

Một trong những hoạt động của chiến dịch bao gồm khuyến khích các bậc phụ huynh ký vào thư ngỏ bày tỏ quan ngại về những nội dung chưa phù hợp đăng phát trên ứng dụng TikTok và gửi đến các báo Mỹ.

Meta chi bộn tiền thực hiện chiến dịch nhằm giảm sức hút của TikTok

Biểu tượng của ứng dụng chia sẻ video Tik Tok trên màn hình điện thoại thông minh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Meta, công ty sở hữu mạng xã hội Facebook, đã thuê công ty tư vấn Targeted Victory để thực hiện chiến dịch nhằm giảm “độ nóng” của đối thủ TikTok.

Tờ The Washington Post cho biết chiến dịch này bao gồm gửi thư đến các hãng tin lớn của Mỹ và thúc đẩy việc đăng tải các nội dung đánh giá về các hạn chế của TikTok, đặc biệt là nội dung.

Một trong những hoạt động này bao gồm khuyến khích các bậc phụ huynh ký vào thư ngỏ bày tỏ quan ngại về những nội dung chưa phù hợp đăng phát trên ứng dụng này và gửi đến các báo Mỹ.

Targeted Victory cũng cảnh báo đến các nhà chức trách và nhà báo về các xu hướng tiêu cực trên TikTok như khuyến khích học sinh phá hoại cơ sở vật chất trong trường, hay những thách thức mang tính bạo lực nhằm vào giáo viên.

Meta cũng cho rằng các cơ quan chức năng cần giám sát tất cả các nền tảng, bao gồm cả TikTok. Trong khi đó, công ty tư vấn Targeted Victory xác nhận hợp tác với Meta và không phủ nhận việc cung cấp thông tin tiêu cực về TikTok.

Giám đốc điều hành Targeted Victory, Zac Moffatt khẳng định công ty chỉ đang nêu bật những rủi ro liên quan đến TikTok.

Về phần mình, TikTok lo ngại việc tăng cường thông tin trên truyền thông về những xu hướng mà nền tảng này cho rằng không có thực sẽ tác động tiêu cực đến thế giới thực.

Chiến dịch của Meta được công bố trong bối cảnh hãng này đang phải cạnh tranh gay gắt với TikTok- nền tảng chia sẻ video ngắn đang ngày càng phổ biến trong giới trẻ, sau khi giá trị của Meta bị giảm hàng trăm tỷ USD do các nhà đầu tư hoài nghi về tương lai của doanh nghiệp.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast