Điện thoại Android Go đầu tiên của Samsung trình làng

Galaxy J2 Core có cấu hình trung bình nhưng chạy phiên bản Android Go nên khả năng xử lý và hiệu năng được tối ưu hơn.

Phần cứng của Galaxy J2 Core ở mức thấp so với mặt bằng chung smartphone hiện nay. Máy có màn hình 5 inch độ phân giải 540 x 960 pixel, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, chip xử lý Exynos 7570 bốn nhân ra mắt từ 2016. Nhưng với Android Go, Samsung nói rằng máy sẽ cho tốc độ xử lý nhanh, hiệu năng khá.

Điện thoại Android Go đầu tiên của Samsung trình làng

Galaxy J2 Core là điện thoại Android Go đầu tiên của Samsung.

Các thông số kỹ thuật khác trên smartphone của Samsung bao gồm camera trước 5 megapixel, máy ảnh sau 8 megapixel, pin dung lượng 2.600 mAh. Galaxy J2 Core hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, USB 2.0, định vị GPS/Glonass, cảm biến tiệm cận, gia tốc kế.

Android Go trên Galaxy J2 Core được tối ưu từ phiên bản Android Oreo, giúp nó chạy mượt trên các máy có RAM từ 1 GB trở xuống. Bộ nhớ để cài đặt hệ điều hành cũng giảm còn một nửa so với tiêu chuẩn. Ngoài ra, kho ứng dụng Google Play cũng ưu tiên gợi ý những phần mềm nhẹ cho người dùng.

Sử dụng Android Go nhưng Samsung vẫn giữ lại giao diện tùy biến riêng của hãng. Máy có tính năng tối ưu hóa và kiểm soát dữ liệu nhằm giúp người dùng tiết kiệm chi phí 3G/4G. Galaxy J2 Core sẽ được cài sẵn một số chương trình cần thiết cho người dùng nhưng đã hiệu chỉnh cho máy cấu hình thấp.

Với phần cứng trên, Galaxy J2 Core hướng đến phân khúc smartphone giá rẻ, cho các thị trường mới nổi. Theo Verge, smartphone Android Go đầu tiên của Samsung sẽ bán ở Ấn Độ và Malaysia nhưng mức giá chưa được tiết lộ. Trang công nghệ này dự đoán J2 Core có giá khoảng 100 USD (2,3 triệu đồng).

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast