Để khách du lịch trốn lại nước ngoài bị phạt tới 90 triệu đồng

ổ chức kinh doanh dịch vụ lữ hành để khách du lịch trốn ở lại nước ngoài hoặc trốn ở lại Việt Nam trái pháp luật bị phạt tiền từ 80 - 90 triệu đồng; đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành từ 12 - 18 tháng.

Để khách du lịch trốn lại nước ngoài bị phạt tới 90 triệu đồng

Ảnh minh họa

Nội dung trên được quy định tại Nghị định số 45/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Mức phạt tiền trên cũng áp dụng đối với hành vi cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh; sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp khác để hoạt động kinh doanh đối với doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, Nghị định cũng quy định rõ nếu doanh nghiệp không quản lý khách du lịch theo chương trình du lịch đã thỏa thuận với khách du lịch cũng bị phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng.

Phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau: Không mua bảo hiểm cho khách du lịch trong thời gian thực hiện chương trình du lịch theo quy định; không sử dụng dịch vụ do tổ chức, cá nhân thuộc Danh mục tổ chức, cá nhân đáp ứng đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch theo quy định; sử dụng hướng dẫn viên du lịch có hành vi cung cấp, giới thiệu cho khách du lịch các nội dung thông tin mang tính chất xuyên tạc lịch sử, văn hóa, chủ quyền quốc gia.

Đối với hành vi sử dụng người không có thẻ hướng dẫn viên du lịch để hướng dẫn cho khách du lịch và sử dụng người sử dụng thẻ hướng dẫn viên du lịch giả để hướng dẫn cho khách du lịch bị phạt từ 50 - 60 triệu đồng.

Theo VGP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast