Gần 90% người trên 40 tuổi ở Hà Tĩnh được đo huyết áp

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh đã triển khai hoạt động khám sàng lọc phát hiện sớm tăng huyết áp cho người dân trên 40 tuổi đang sinh sống trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, thời gian qua, có 437.642/497.227 người ở độ tuổi trên 40 được đo huyết áp, đạt tỷ lệ 88,01%, trong đó số người được phát hiện tăng huyết áp là 58.088 (chiếm 13,4 %), số người tiền tăng huyết áp là 42.612 (chiếm 9,7%).

Cũng qua hoạt động khám sàng lọc đã phát hiện 70% trường hợp lần đầu phát hiện tăng huyết áp.

Gần 90% người trên 40 tuổi ở Hà Tĩnh được đo huyết áp

Gần 90% người trên 40 tuổi ở Hà Tĩnh được đo huyết áp

Đối với những trường hợp mắc bệnh, có nguy cơ mắc bệnh, các bác sĩ đã tư vấn chi tiết các quy trình chẩn đoán tiếp theo để xác định chẩn đoán và hướng điều trị sớm, đúng phác đồ. Ngoài ra, CDC Hà Tĩnh còn cấp phát hơn 50.000 tờ rơi và 1.310 đĩa CD cho các huyện, thị, thành phố tuyên truyền về các kiến thức giúp cộng đồng hiểu và nhận biết sớm nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh tăng huyết áp, cách dự phòng nguy cơ mắc bệnh và các biện pháp hạn chế biến chứng cho người dân.

Được biết, để thực hiện tốt công tác khám sàng lọc và phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp, CDC đã chỉ đạo các trạm Y tế xã và cộng tác viên y tế thôn, xóm lập danh sách các đối tượng từ 40 tuổi trở lên, đồng thời cử cán bộ trực tiếp đến các xã hỗ trợ trạm y tế khám sàng cho người dân.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast