Lộc Hà hỗ trợ tiền mua 23 con bê giống cho hộ nghèo

(Baohatinh.vn) - Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa trao tiền hỗ trợ cho 23 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để mua bê giống sinh sản.

Lộc Hà hỗ trợ tiền mua 23 con bê giống cho hộ nghèo

Trao tiền hỗ trợ mua bê giống sinh sản cho ông Lê Văn Trường (hộ cận nghèo) thôn Đức Châu, xã Thạch Châu .

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà Nguyễn Thị Hiền cho biết: Sau 20 ngày triển khai, đến nay (27/10), Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo huyện Lộc Hà đã hoàn thành việc trao số tiền 345 triệu đồng cho 23 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn để mua bê giống sinh sản; bình quân mỗi hộ khoảng 15 triệu đồng.

Trong số 23 hộ này, mỗi xã có 2 hộ được thụ hưởng; riêng Hồng Lộc, Tân Lộc, Ích Hậu mỗi xã có 3 hộ được hỗ trợ.

Lộc Hà hỗ trợ tiền mua 23 con bê giống cho hộ nghèo

Quỹ Vì người nghèo huyện Lộc Hà trao tiền và kiểm tra chất lượng bê giống của hộ ông Trần Đình Cư (hộ cận nghèo) ở thôn Liên Giang, xã Thạch Mỹ

Được biết, các hộ thụ hưởng sẽ mua bê giống sinh sản theo nguyện vọng của gia đình và có trách nhiệm chăm sóc tốt để vật nuôi sinh sản. Sau khi trưởng thành, bò mẹ sinh sản thì con bê con đầu tiên sẽ được hỗ trợ cho hộ nghèo khác.

Đây là hoạt động thiết thực của Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà nhằm giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn khắc phục khó khăn, từng bước ổn định sinh kế, tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast