Formosa Hà Tĩnh - “bà đỡ” cho nhiều mảnh đời éo le

(Baohatinh.vn) - Đóng chân trên địa bàn Hà Tĩnh, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đang đỡ đầu cho nhiều hoàn cảnh éo le trên địa bàn thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh.

Formosa Hà Tĩnh - “bà đỡ” cho nhiều mảnh đời éo le

Hoạt động sản xuất kinh doanh của Formosa Hà Tĩnh luôn song hành cùng với công tác an sinh xã hội.

Là doanh nghiệp hạt nhân tại KKT Vũng Áng, không chỉ đóng góp nhiều vào thu ngân sách địa phương, giải quyết việc làm cho người lao động, Formosa Hà Tĩnh còn hỗ trợ có hiệu quả cho các hoàn cảnh khó khăn, éo le trên địa bàn.

Mới đây nhất là trường hợp của cụ Nguyễn Văn Mừng (70 tuổi, trú lại thôn Thắng Lợi, phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh). Trong một lần tổ chức chương trình khám chữa bệnh từ thiện tại địa phương, nhân viên Formosa Hà Tĩnh tình cờ biết được hoàn cảnh éo le của cụ.

Formosa Hà Tĩnh - “bà đỡ” cho nhiều mảnh đời éo le

Nhân viên Formosa Hà Tĩnh đến thăm hỏi sức khỏe cụ Mừng

Vợ mất sớm, hiện cụ sống một mình trong căn nhà cũ nát, dột tứ bề, cũng chẳng có vật dụng gì đáng giá.

Một phần mái nhà đã hư hỏng, cụ phải dùng bạt để che mưa, tránh gió. Đôi mắt của cụ lại bị bệnh đục thủy tinh thể nên không thể nhìn thấy rõ mọi thứ xung quanh.

Video: Nhân viên Formosa dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa cho cụ Mừng

Trước hoàn cảnh của cụ Mừng, Formosa Hà Tĩnh đã cử một nhóm nhân viên đến dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo, kê lại giường, quét sơn, lau chùi bàn ghế...

Đồng thời mua sắm một số vật dụng sinh hoạt và đồ dùng cá nhân cần thiết trong nhà giúp cụ với tổng giá trị trên 10 triệu đồng.

Formosa Hà Tĩnh - “bà đỡ” cho nhiều mảnh đời éo le

Đều đặn hằng tháng, đại diện Formosa Hà Tĩnh đều trao tận tay số tiền 1 triệu đồng hỗ trợ chị Nguyễn Thị Châu

Hay như hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Châu (SN 1982, thôn Mỹ Liên, xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh). Sau một tai nạn, chị Châu bị liệt tủy; chồng chị mất trước đó không lâu để lại 2 con nhỏ bơ vơ.

Qua kết nối của Báo Hà Tĩnh, từ đầu năm 2017 đến nay, hằng tháng Formosa Hà Tĩnh đều hỗ trợ cho chị Châu số tiền 1 triệu đồng để trang trải cuộc sống.

Formosa Hà Tĩnh - “bà đỡ” cho nhiều mảnh đời éo le

Nhân viên trao tiền hỗ trợ hàng tháng cho em Đồng Ngọc Ánh

Một hoàn cảnh đặc biệt khác được Formosa Hà Tĩnh giúp đỡ là em Đồng Ngọc Ánh (học sinh lớp 9, ở phường Kỳ Phương), bố mẹ qua đời từ khi còn nhỏ, sống cùng bà ngoại. Cuối năm 2016, sau khi biết hoàn cảnh éo le của Ánh, công ty đã quyết định hỗ trợ em mỗi tháng 1 triệu đồng để làm chi phí học tập, sinh hoạt.

Ngoài Ngọc Ánh, từ 2016 đến nay Formosa Hà Tĩnh còn hỗ trợ mỗi tháng 1 triệu đồng cho các hoàn cảnh như: em Lê Huy Nam (phường Kỳ Phương) mồ côi bố, mẹ bị tâm thần; chị Nguyễn Thị Hiếu (phường Kỳ Phương) chồng mất, một mình nuôi 6 con nhỏ; Lê Đức Anh (phường Kỳ Thịnh) bị tai nạn điện giật, mất đi 2 tay, không người chăm sóc.

Hằng tháng, Formosa còn hỗ trợ các em nhỏ mồ côi ở Cô nhi viện Kỳ Lợi 10 triệu đồng và Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh 5,6 triệu đồng.

Formosa Hà Tĩnh - “bà đỡ” cho nhiều mảnh đời éo le

Formosa Hà Tĩnh hỗ trợ nguồn kinh phí thường xuyên cho Cô nhi viện Kỳ Lợi

Bên cạnh đó, hằng năm Formosa Hà Tĩnh còn trao học bổng cho học sinh vươn lên trong học tập trên địa bàn TX Kỳ Anh; hỗ trợ các nguồn kinh phí cho một số địa phương tu sửa các thiết chế văn hóa, giáo dục, thể thao, y tế và xây dựng nhà tình nghĩa với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh, song Formosa vẫn trích nguồn kinh phí trên 2 tỷ đồng (gồm tiền và các vật tư y tế) để chung tay cùng với Hà Tĩnh phòng chống dịch Covid-19.

Tất cả các nghĩa cử đó đã phần nào thể hiện được vai trò, trách nhiệm xã hội to lớn của một doanh nghiệp hạt nhân đóng chân trên địa bàn KKT Vũng Áng.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast