“Bà hỏa” thiêu rụi ngôi nhà của đôi vợ chồng già

(Baohatinh.vn) - Phát hiện vụ cháy, người dân xung quanh chỉ kịp lao vào lửa đưa ông Nguyễn Đình Huyền (75 tuổi) và vợ là bà Đặng Thị Hợi (70 tuổi), ở xóm 9, xã Hà Linh (Hương Khê - Hà Tĩnh) thoát ra ngoài. Toàn bộ ngôi nhà và vật dụng trở thành đống tro tàn...

ba hoa thieu rui ngoi nha cua doi vo chong gia

Cụ ông Nguyễn Đình Huyền bần thần bên đống tro tàn

Khoảng 11h trưa 31/7, ngọn lửa bắt đầu bùng phát ở gian nhà chính của cụ Huyền nhưng do cả hai ông bà đều đã già yếu nên không ai phát hiện ra. Chỉ đến khi những người hàng xóm nhìn thấy khói nghi ngút mới chạy đến ứng cứu thì lúc đó lửa đã lan nhanh.

ba hoa thieu rui ngoi nha cua doi vo chong gia

Đám cháy bùng phát giữa trưa nắng, gió mạnh nên không thể chữa cháy

Dù bà con lối xóm đã cố cứu chữa nhưng ngôi nhà tranh gặp lúc thời tiết nắng nóng, gió thổi mạnh, lửa bùng phát dữ dội nên ngôi nhà cùng các vật dụng có giá trị như: bếp ga, nồi cơm điện, ti vi... bị thiêu rụi hoàn toàn.

ba hoa thieu rui ngoi nha cua doi vo chong gia

Được biết, ông Nguyễn Đình Huyền tuổi cao sức yếu, lại bị điếc tai, mắt kém; bà Đặng Thị Hợi mắc bệnh tim. Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Ngay sau đám cháy, Hội chữ thập đỏ xã, Ban công tác mặt trận xóm và họ hàng, làng xóm đã đến chia sẻ, động viên gia đình và quyên góp một số vật dụng, tiền để ông bà tạm thời qua cơn hoạn nạn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast