Thanh niên Hà Tĩnh lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện

(Baohatinh.vn) - Không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì góp phần dựng xây quê hương, thanh niên Hà Tĩnh đang để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp và lan tỏa tinh thần xung kích tình nguyện trong cộng đồng xã hội.

Kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2022)

Thanh niên Hà Tĩnh lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện

CLB Chạm - thành viên đội tình nguyện Chạm (Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) tổ chức hoạt động tình nguyện hè tại địa bàn dân cư.

“Mùa hè xanh” năm 2022, CLB Chạm - thành viên đội tình nguyện Chạm, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh) đã có những hoạt động tình nguyện ý nghĩa tại các nhà văn hóa thôn ở Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Can Lộc. Các thành viên CLB đã trở thành những tình nguyện viên truyền cảm hứng học tập và niềm đam mê tìm hiểu văn hóa dân gian của dân tộc cho các em nhỏ tại các địa phương.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thạch Hà Hồ Văn Khánh chia sẻ: “Hoạt động của các em tình nguyện viên ở Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh không chỉ mang đến những buổi sinh hoạt hè sôi động, bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn mà còn góp phần làm đa dạng, phong phú hình thức sinh hoạt cho mô hình “ngôi nhà trí tuệ” tại các nhà văn hóa. Chúng tôi cảm ơn các em đội tình nguyện và mong rằng, đội sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động ý nghĩa như thế trên các địa bàn dân cư”.

Thanh niên Hà Tĩnh lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống hội LHTN Việt Nam, CLB Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Hội LHTN Việt Nam phường Bắc Hà tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi, thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách trên địa bàn.

Thực hiện vai trò và sứ mệnh của mình, vì mục tiêu chăm sóc sức khỏe cộng đồng, thời gian qua, Hội Thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh - thành viên của Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức các hoạt động khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con vùng khó khăn, đối tượng chính sách.

Thanh niên Hà Tĩnh lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện

Hội LHTN xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) tổ chức cắt tóc miễn phí...

Anh Bùi Hoàng Dương - Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ cho biết: “Hội hiện có 15 CLB Thầy thuốc trẻ ở các huyện, thị xã, thành phố với hơn 800 hội viên là các y, bác sỹ trẻ trên địa bàn toàn tỉnh. Từ đầu năm đến nay, hội đã tổ chức 15 hoạt động khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 lượt người. Là thanh niên, chúng tôi mong rằng, những việc làm của mình sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách về sự hưởng thụ các dịch vụ y tế giữa các vùng miền; người dân sẽ được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Hoạt động này cũng góp phần giáo dục và cổ vũ tinh thần sống đẹp, nhân ái, nghĩa tình trong thanh niên ngành y”.

Thông qua Hội LHTN Việt Nam các cấp, các thành viên khác của hội như: Hội Doanh nhân trẻ; các CLB khởi nghiệp, CLB thanh niên tình nguyện, CLB hiến máu tình nguyện; các CLB, đội, nhóm theo ngành nghề, sở thích tại các địa phương, đơn vị cũng tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội ngày càng được lan tỏa, tập hợp được đông đảo hội viên thanh niên tham gia, cao điểm là vào các dịp “Tháng Thanh niên”, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”, “Chương trình Tình nguyện Đông - Xuân tình nguyện”…

Thanh niên Hà Tĩnh lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện

Đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng nghề Việt - Đức hỗ trợ xây dựng đường dây điện tại Hương Khê.

Chỉ tính từ đầu năm 2022 đến nay, hội viên, thanh niên toàn tỉnh đã xây dựng 105 tuyến “Đường điện thanh niên thắp sáng làng quê” với tổng chiều dài 74 km; giúp đỡ chỉnh trang 522 vườn hộ, ra mắt 160 mô hình kinh tế thanh niên hoạt động có hiệu quả...

Toàn tỉnh đã tổ chức 22 chương trình hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 5.750 đơn vị máu; trao tặng hơn 3.200 suất quà, khởi công xây mới, sửa chữa 122 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công; tổ chức 30 đợt khám, phát thuốc miễn phí cho gần 2.000 đối tượng chính sách...

Thanh niên Hà Tĩnh lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện

Thanh niên Hà Tĩnh đang để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp và lan tỏa tinh thần xung kích tình nguyện trong cộng đồng xã hội.

Đặc biệt, trên mặt trận phòng chống dịch bệnh COVID-19, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã kịp thời chỉ đạo thành lập hơn 550 đội thanh niên tình nguyện với hơn 7.000 lượt hội viên, thanh niên ra quân phun tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường; tổ chức gần 1.600 đợt truyền thanh lưu động, phát hơn 5.000 tờ rơi tuyên truyền; phối hợp với các lực lượng chức năng trực chốt, kiểm soát người ra vào trên địa bàn phong tỏa…

Anh Nguyễn Văn Đàn - Bí thư Chi đoàn thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) bộc bạch: “Các hoạt động tình nguyện, các phong trào đoàn, hội đã tạo môi trường thực tiễn sinh động để thanh niên chúng tôi được rèn luyện, thử thách bản thân và trách nhiệm hơn với cộng đồng xã hội”.

Thanh niên Hà Tĩnh lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện

Đội tình nguyện Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tham gia tiếp sức mùa thi.

Những ngày này, hướng tới kỷ niệm 66 năm thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10), trên khắp các địa bàn trong tỉnh, bước chân thanh niên lại sục sôi lên đường đến mọi miền quê để cùng người dân tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, xây dựng mô hình kinh tế, tình nguyện vệ sinh môi trường...

Tham gia các phong trào, các chương trình tình nguyện chính là “trường học” lớn để thanh niên tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, phẩm chất, kỹ năng, nêu cao khát vọng cống hiến, từ đó, Hội LHTN sẽ thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên hiệu quả hơn.

Thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức hiệu quả các phong trào, chương trình đồng hành; chú trọng hỗ trợ, đồng hành thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; đoàn kết, tập hợp và hỗ trợ hiệu quả thanh niên yếu thế, thanh niên khuyết tật, các lực lượng thanh niên đặc thù.

Phối hợp với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm tốt công tác giáo dục, định hướng thanh niên, góp phần xây dựng một thế hệ thanh niên Hà Tĩnh có lòng yêu nước, nghĩa tình, trách nhiệm, hội nhập và có lối sống lành mạnh, lý tưởng cao đẹp, xứng đáng là những người thanh niên xung kích, góp phần xây dựng Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

Anh Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast