Xí nghiệp chè 20/4 đóng nộp gần 3 tỷ đồng bảo hiểm xã hội

(Baohatinh.vn) - Thực hiện quy định của Luật BHXH, thời gian qua, Xí nghiệp chè 20/4 (Hương Trà, Hương Khê, Hà Tĩnh) đã phối hợp tốt với cơ quan BHXH huyện trong việc đảm bảo các chính sách về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động kịp thời.

Xí nghiệp chè 20/4 đóng nộp gần 3 tỷ đồng bảo hiểm xã hội

Việc xí nghiêp thực hiện nghiêm túc Luật BHXH đã mang đến sự yên tâm cho người lao động.

Xí nghiệp chè 20/4 thuộc Công ty Cổ phần Chè Hà Tĩnh, hiện quản lý 237 lao động với quỹ lương làm căn cứ đóng BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng là 748.178.600 đồng. Năm 2018, theo quy định, xí nghiệp phải nộp hơn 2.933.000.000 đồng BHXH, BHYT, BHTN. Đến nay, đơn vị là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn huyện Hương Khê chuyển nộp đầy đủ, kịp thời cho người lao động.

Trong đó, BHYT là hình thức được xí nghiệp coi trọng và thực hiện nghiêm túc; việc nâng lương theo định kỳ được thực hiện đúng quy định và kịp thời. Hàng tháng, hàng quý, xí nghiệp đều làm việc với BHXH huyện để đối chiếu danh sách lao động, tiền lương nhằm đảm bảo việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN luôn khớp đúng.

Xí nghiệp chè 20/4 đóng nộp gần 3 tỷ đồng bảo hiểm xã hội

Yên tâm với các chế độ chính sách BHXH, BHYT, công nhân Xí nghiệp chè 20/4 rất tích cực trong lao động, sản xuất.

Ngoài ra, trong thực hiện cải cách hành chính, Xí nghiệp chè 20/4 còn là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN và cấp sổ BHXH, BHYT.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast