Mạnh mẽ phong trào TDTT quần chúng ngành giáo dục Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thực hiện phương châm “Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục là một tấm gương sáng trong phong trào TDTT quần chúng” để học sinh noi theo, Hà Tĩnh luôn nằm trong tốp đầu tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc và Đại hội Điền kinh học sinh hằng năm.

Mạnh mẽ phong trào TDTT quần chúng ngành giáo dục Hà Tĩnh

Ngành GD&ĐT thường xuyên tổ chức các giải thể thao phong trào nhằm tạo sân chơi bổ ích, động viên cán bộ, giáo viên tích cực rèn luyện sức khỏe, làm gương cho học sinh noi theo.

Theo thầy Nguyễn Thanh Liêm - chuyên viên giáo dục thể chất Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, hiện nay, 100% đơn vị quản lý giáo dục từ tỉnh đến các huyện, thị, thành và 713 cơ sở trường học trên toàn tỉnh đều có hệ thống thiết chế thể thao đồng bộ.

Sân bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá, cầu lông được đầu tư khang trang tại nhiều trường học phục vụ tốt hoạt động giáo dục thể chất nội, ngoại khóa cũng như tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên (CBGV), nhân viên và học sinh luyện tập, thi đấu. Phong trào luyện tập thể thao đã thu hút hơn 2,1 vạn CBGV, nhân viên toàn ngành, trong đó, nhiều thầy cô thực sự gương mẫu để học trò noi theo.

Mạnh mẽ phong trào TDTT quần chúng ngành giáo dục Hà Tĩnh

Sân chơi bóng chuyền hơi luôn thu hút nữ CBGV, nhân viên trong ngành hưởng ứng tích cực

Rõ nét về kết quả của phong trào TDTT sôi nổi, có chất lượng của ngành giáo dục là chuỗi các hoạt động thi đấu thể thao chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam vừa được tổ chức rộng khắp với sự tham gia của đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức.

Nổi bật là Giải Bóng chuyền do Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành phối hợp tổ chức khá quy mô, bài bản với sự tham gia của 95 đội bóng đến từ các đơn vị trường THPT và phòng GD&ĐT trong toàn tỉnh, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

Mạnh mẽ phong trào TDTT quần chúng ngành giáo dục Hà Tĩnh

Nhiều cán bộ, giáo viên đưa cả con nhỏ đến sân cổ vũ nhiệt tình cho các đội bóng.

Cô Trần Thị Vân (Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn) - một trong những vận động viên (VĐV) xuất sắc tại giải bóng chuyền do ngành GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh tổ chức, chia sẻ: “Phong trào TDTT được các trường học trên toàn huyện hưởng ứng nhiệt tình. Cùng với việc tổ chức luyện tập thường xuyên, các trường học còn tổ chức giao lưu, thi đấu để vừa tạo động lực, vừa có cơ hội cọ xát lẫn nhau. Sự hăng say luyện tập của các thầy cô đã góp phần cổ vũ hoạt động giáo dục thể chất và phong trào TDTT trong học sinh”.

Dịp này, những đơn vị nằm trong tốp đầu về phong trào TDTT quần chúng của ngành như các phòng giáo dục: Thành phố, Thạch Hà, Hương Sơn, Hương Khê, Nghi Xuân, huyện Kỳ Anh; các trường: THPT Nguyễn Du (Nghi Xuân), THPT Kỳ Lâm (huyện Kỳ Anh) cũng tổ chức thành công các giải bóng chuyền dành cho CBGV với số lượng VĐV tham gia khá đông.

Mạnh mẽ phong trào TDTT quần chúng ngành giáo dục Hà Tĩnh

Cán bộ, giáo viên ngành giáo dục Hương Sơn thường xuyên luyện tập và tổ chức thi đấu, giao lưu thể thao

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh Nguyễn Văn Hạnh khẳng định: “GD&ĐT là một trong những ngành luôn đi đầu trong các phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh.

Không chỉ tạo nên phong trào luyện tập thể thao thường xuyên trong trường học, giúp CBGV, nhân viên và học sinh rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, mà còn góp phần cung cấp nguồn VĐV cho thể thao thành tích cao của tỉnh nhà”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast