Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở bãi rác Lộc Hà có tổ ấm mới

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ UBND xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết: Bé gái bị bỏ rơi gần bãi rác ngày 13/3 vừa được hoàn tất các thủ tục pháp lý, giao cho người nhận nuôi.

Sau khi cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm tại bãi rác ở thôn Phú Nghĩa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, chính quyền địa phương đã thông báo để tìm người thân, thế nhưng, hơn 2 tuần qua vẫn không có ai đến nhận.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở bãi rác Lộc Hà có tổ ấm mới

Ông Nguyễn Duy Bính - Chủ tịch UBND xã Thạch Bằng cho biết: Sau khi biết tin cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi tại địa bàn xã, đã có rất nhiều người liên lạc, trực tiếp đến gặp chính quyền địa phương với mong muốn được nhận nuôi. Chiều ngày 29/3, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, cháu bé đã được đặt tên, làm giấy khai sinh và có tổ ấm mới là một gia đình trên địa bàn xã.

Trước đó, Báo Hà Tĩnh đã đưa tin: Vào khoảng 6h ngày 13/3, ông Ngô Văn Báu (52 tuổi, ở thôn Phú Nghĩa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) tới bãi rác trong thôn thì phát hiện chiếc giỏ bằng nhựa, bên trong có vật gì đó được quấn bằng chiếc khăn. Khi mở ra, ông Báu tá hỏa là một bé gái sơ sinh với dây rốn còn nguyên, toàn thân đang tím tái.

Thấy cháu bé còn sống, ông Báu cùng vợ đưa lên trạm y tế xã cấp cứu. Sau gần 2 tiếng đồng hồ, với sự nỗ lực cao của các y tá, cháu bé được cứu sống.

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast