Vì sao HLV Park Hang Seo chưa công bố danh sách đá King’s Cup ?

Trong khi cả 3 đội bóng tham dự King’s Cup là Curacao, Thái Lan và Ấn Độ đều đã công bố danh sách sơ bộ tập trung cầu thủ chuẩn bị cho giải đấu, thì phía đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn “im hơi lặng tiếng” khi giải đấu chỉ còn nửa tháng.

Curacao là đội tuyển công bố sớm nhất danh sách tập trung cầu thủ thi đấu King’s Cup với những cái tên "đáng gờm" đang thi đấu tại các giải ngoại hạng Anh hay giải VĐQG Hà Lan. Cụ thể, HLV Remko Bicentini đã triệu tập Cuco Martina, cầu thủ đang khoác áo CLB Everton nhưng được cho đội bóng hàng đầu Hà Lan Feyenoord mượn.

Vì sao HLV Park Hang Seo chưa công bố danh sách đá King’s Cup ?

Cầu thủ Cuco Martina của đội tuyển Curacao hiện đang được CLB Everton cho đội bóng Feyenoord của Hà Lan mượn.

Ngoài Martina, tiền vệ đang khoác áo CLB Cardiff là Leandro Bacuna (cựu ngôi sao của CLB Aston Villa và Reading) và chân sút Liandro Martis của Leicester City cũng góp mặt trong danh sách lần này và gần như sẽ có suất tham dự King’s Cup 2019.

Bên cạnh những cái tên mang đẳng cấp Ngoại hạng Anh đó, ĐT Curacao cũng sở hữu nhiều cầu thủ đang khoác áo các CLB lớn và từng thi đấu cho các tuyển trẻ Hà Lan như thủ thành Eloy Room (PSV Eindhoven), tiền đạo Elson Hooi (CLB ADO Den Haag)…

Ngay sau đó, đội tuyển Thái Lan và Ấn Độ cũng lần lượt công bố danh sách tập trung những “hảo thủ” của đội tuyển quốc gia. Phía Thái Lan vẫn là những gương mặt sáng giá như Chanathip Songkrasin ở vị trí tiền vệ, Teerasil Dangda (với 99 lần khoác áo đội tuyển, là cầu thủ Thái Lan khoác áo đội tuyển nhiều lần nhất còn thi đấu) và Adisak Kraisorn (vua phá lưới AFF Cup 2018) đá ở vị trí tiền đạo đều có tên.

Vì sao HLV Park Hang Seo chưa công bố danh sách đá King’s Cup ?

Chanathong Songkrasin, tiền vệ hay nhất của đội tuyển Thái Lan cũng được tập trung tham dự King"s Cup

4 cầu thủ của Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài (3 cầu thủ ở giải nhà nghề Nhật Bản, trong đó có cả Chanathip Songkrasin và 1 cầu thủ ở Bỉ) cũng được triệu tập để chuẩn bị cho cuộc thư hùng “một mất một còn” với đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, đến ngày 18/5, khi giải King’s Cup sẽ còn khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ chính thức diễn ra, HLV Park Hang Seo vẫn chưa công bố danh sách tập trung cầu thủ cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Thậm chí, người ta cũng chưa thấy HLV này phát biểu bất kỳ một thông tin nào với báo giới về việc chuẩn bị nhân sự cho đội tuyển cho đến những mục tiêu mà ông sẽ hướng đến tại King’s Cup lần này.

Điều này khác hẳn hoàn toàn với đồng nghiệp bên kia Thái Lan, khi HLV trưởng Sirasak Yodyardthai đã liên tục tuyên bố hùng hồn trên báo giới rằng ông cùng các cầu thủ của mình sẽ khiến đội tuyển Việt Nam sẽ phải "mất mặt" tại King’s Cup để khẳng định vị thế số 1 của đội tuyển Thái Lan tại Đông Nam Á.

Lý giải với PV Dân trí về việc HLV Park Hang Seo chưa vội công bố danh sách tập trung đội tuyển quốc gia tham dự King’s Cup, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng HLV Park Hang Seo chưa có việc gì phải vội, bởi mục tiêu chính của ông thầy người Hàn Quốc là muốn chọn ra những nhân sự tốt nhất đang thi đấu tốt ở các CLB, chứ không phải là gọi tập trung sớm để tìm ra cầu thủ... tập luyện tốt.

“Ông Park Hang Seo không lo vấn đề tập thể lực cho cầu thủ trước giải đấu King’s Cup, vì các cầu thủ chúng ta đều đang căng sức thi đấu ở các giải CLB trong nước hoặc ở nước ngoài. Khi đã nhắm được những cầu thủ tốt nhất cho đội tuyển, ông ấy sẽ ráp lại tập luyện trong vòng 10 ngày hoặc 1 tuần là có thể vào trận chinh chiến với Thái Lan luôn”, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.

Cũng theo HLV Nguyễn Thành Vinh, thông tin từ truyền thông cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ quyết tâm bằng mọi giá giành chiến thắng trước Thái Lan và các đối thủ còn lại tại King’s Cup để nằm trong nhóm hạt giống số 2 trước thềm bốc thăm bảng đấu vòng loại World Cup 2022 là không đúng.

Vì sao HLV Park Hang Seo chưa công bố danh sách đá King’s Cup ?

HLV Park Hang Seo không quan trọng lắm việc thắng hay thua trước Thái Lan tại King"s Cup mà ông muốn tìm ra đội hình mạnh nhất để chinh phục các giải đấu như SEA Games 30 hay vòng loại World Cup 2022 sắp tới

“Người cầm quân như ông Park, ông ý chỉ xem King’s Cup đơn thuần là dịp để tìm ra đội hình mạnh nhất cho đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng hơn là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 sắp tới. Thắng Thái Lan ở King’s Cup không phải là mục tiêu tối thượng của ông Park Hang Seo lúc này”, chuyên gia bóng đá người Nghệ An khẳng định

Theo ông Vinh, đối với đội tuyển Việt Nam, dù có nằm ở nhóm hạt giống số 2 hay nhóm hạt giống số 3, thì đội tuyển Việt Nam muốn có tên trong 8 đội tuyển Châu Á tham dự World Cup đều phải chiến thắng hết những người cản đường. Muốn vô địch SEA Games 30, chúng ta cũng phải đánh bại tất cả mọi đối thủ để đứng trên đỉnh vinh quang.

Để làm được điều đó, ông Park Hang Seo phải xây dựng được đội hình mạnh nhất để thực hiện các mục tiêu ông đề ra. Không phải ngẫu nhiên mà ông Park Hang Seo có mặt ở hầu hết các trận đấu của các CLB trong nước tại V.League cho đến việc cất công ra nước ngoài “xem giò” cầu thủ Việt kiều thi đấu. Tất cả không ngoài việc để ông sẽ không bỏ sót một nhân tài nào có thể phát huy ở đội tuyển quốc gia.

Vì sao HLV Park Hang Seo chưa công bố danh sách đá King’s Cup ?

Phong độ trở lại với các cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng khi đang thi đấu ở nước ngoài là tin mừng đối với HLV Park Hang Seo

“Nhìn lại các giải đấu mà đội tuyển Việt Nam tham dự vừa qua, chúng ta đều rơi vào những bảng đấu tử thần, gặp toàn những đối thủ mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Iraq, Jordan, Qata – mỗi trận đấu không khác gì một trận chung kết – HLV Park Hang Seo đều cho thấy tài năng cầm quân và mang lại những thành tích vượt trội cho bóng đá Việt Nam.

Thế nên ông Park sẽ không quan tâm lắm Việt Nam sẽ rơi vào nhóm hạt giống nào sau King’s Cup, mà ông muốn Việt Nam sẽ đá như nào, thể hiện bộ mặt như nào ở King’s Cup khi ông đã lựa chọn, “chỉ mặt gọi tên” các cầu thủ lên tuyển”, HLV Nguyễn Thành Vinh khẳng định.

Theo Thế Nam/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast