SDF tấn công vào nơi cố thủ cuối cùng của IS tại Đông Syria

SDF đã bắt đầu tấn công vào làng Baghouz, nơi cố thủ cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại miền Đông Syria, sau khi SDF dừng chiến dịch tấn công vài ngày trước để sơ tán người dân.

SDF tấn công vào nơi cố thủ cuối cùng của IS tại Đông Syria

Xe tải chở người dân rời làng Baghouz, tỉnh Deir Ezzor, Syria, ngày 25/2/2019. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 2/3, Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) - nhóm vũ trang do người Kurd đứng đầu được Mỹ hậu thuẫn tại Syria - đã bắt đầu tấn công vào làng Baghouz, nơi cố thủ cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại miền Đông Syria, sau khi SDF dừng chiến dịch tấn công vài ngày trước để sơ tán người dân nơi đây.

Aram Kojeir, một quan chức thuộc Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG), cho biết cuộc tấn công đang diễn ra và các lực lượng đã bắt đầu tiến vào hang ổ cuối cùng của IS.

Hiện SDF cũng đã nắm quyền kiểm soát một quả đồi nhìn xuống làng Baghouz. YPG là lực lượng chủ lực trong SDF.

Trong khi đó, người phát ngôn của SDF, Adnan Afrin cho biết giao tranh căng thẳng đang diễn ra, và sau vài giờ đầu tiên của giao tranh, 8 binh sỹ của SDF đã bị thương nặng.

SDF đã nối lại chiến dịch tấn công vào làng Baghouz sau khi dừng chiến dịch này vài ngày trước để sơ tán hàng nghìn dân làng bị mắc kẹt bên trong.

Kế hoạch sơ tán dân nói trên được xem là bước đi cần thiết trước khi tấn công hoặc làm cho các tay súng thánh chiến cuối cùng đang trú ẩn bên trong phải ra hàng.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast