AFF công bố chi tiết giải Champions League của Đông Nam Á

Liên đoàn Bóng đá ASEAN (AFF) ngày 24/12 đã chính thức công bố kế hoạch Giải vô địch CLB Đông Nam Á (ACC) khởi tranh vào năm 2020 với sự góp mặt của các CLB hàng đầu khu vực.

AFF công bố chi tiết giải Champions League của Đông Nam Á

Nhà vô địch V-League 2019 Hà Nội sẽ có suất dự VCK ACC 2020. KHẢ HÒA

Tờ Fox Sports Asia dẫn thông tin từ AFF cho biết, vòng chung kết giải đấu mới sẽ có 12 CLB hàng đầu từ các liên đoàn thành viên thuộc tổ chức. Trong số 12 CLB này sẽ có 10 đội giành suất trực tiếp dự vòng chung kết, trong khi 2 chiếc vé còn lại được xác định sau vòng play-off vào ngày 25.4 và 9.5.2020.

Theo kế hoạch, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia sẽ có 2 suất dự vòng chung kết, còn Singapore và Myanmar có 1 suất. Các CLB của Philippines, Campuchia, Brunei, Lào và Timor Leste sẽ đá play-off để tranh 2 suất còn lại.

AFF công bố chi tiết giải Champions League của Đông Nam Á

Các CLB của VN, trong đó có B.Bình Dương (áo xanh) sẽ có cơ hội tranh tài ở giải đấu mới ACC. KHẢ HÒA

Tại vòng chung kết, 12 CLB sẽ chia thành 3 bảng (mỗi bảng 4 đội), trong đó mỗi đội sẽ được chơi từ 2 - 3 trận trên sân nhà và sân khách. ACC lần đầu tiên sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12 năm tới và không có CLB của Úc tham gia dù quốc gia này hiện là thành viên của AFF.

Theo AFF, BTC giải dự kiến sẽ tiến hành bốc thăm vào ngày 4.3.2020. Điều đáng chú ý ở giải này là ngoài việc quy tụ các đội bóng hàng đầu Đông Nam Á, đội giành chức vô địch sẽ nhận được giải thưởng lên đến 500.000 USD.

AFF công bố chi tiết giải Champions League của Đông Nam Á

Hà Nội và Bình Dương đụng độ nhau ở chung kết khu vực Đông Nam Á ở AFC Cup 2019. KHẢ HÒA

Theo nguồn tin từ tờ Fox Sports Asia, ACC - hay gọi nôm na là Champioms League của Đông Nam Á, sẽ thu hút những bản hợp đồng tài trợ béo bở. AFF cho biết, ACC sẽ là giải đấu lớn thứ hai sau AFF Cup của khu vực Đông Nam Á và đã nhận được sự ủng hộ của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa.

Trong đó, AFF tiết lộ CLB vô địch ACC có thể giành được một suất dự FIFA Club World Cup sau khi giải đấu này được mở rộng lên 24 đội vào năm 2021 do Trung Quốc đăng cai.

AFF công bố chi tiết giải Champions League của Đông Nam Á

Cách phân chia các suất dự vòng chung kết ACC 2020. CHỤP MÀN HÌNH

Chủ tịch AFF Khiev Sameth trước đó từng nhấn mạnh, sự hình thành của ACC với mục đích hỗ trợ và khuyến khích của các CLB hàng đầu khu vực và tin rằng giải đấu sẽ là nền tảng chính cho giai đoạn phát triển bóng đa chuyên nghiệp của khu vực Đông Nam Á.

Trong đó, ACC sẽ thu hút được sự đầu tư lớn hơn cho các giải đấu và CLB, góp phần vào sự phát triển của bóng đá khu vực.

Theo Thanhnien

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast