Nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Chữ thập đỏ và Hội Người mù

Sáng 24 - 3, BTV Tỉnh uỷ Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết Chỉ thị 14 - CT/TW về củng cố, tổ chức, phát huy tác dụng tích cực của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Chỉ thị 51- CT/TW về việc giúp đỡ Hội Người mù Việt Nam của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá VI). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt dự và chỉ đạo hội nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh uỷ Trần Thị Kim Hoa điều hành hội nghị.

Đinh Xuân Việt trao bằng khen của Tỉnh uỷ cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chỉ thị 14 và 51 của BBTTW Đảng

Đinh Xuân Việt trao bằng khen của Tỉnh uỷ cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

trong việc thực hiện chỉ thị 14 và 51 của BBTTW Đảng

Qua hơn 20 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 14 và 51 của Ban Bí thư TW Đảng, nhìn chung, nhận thức của các cấp uỷ, Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân ngày càng được nâng lên; cấp uỷ Đảng, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp Hội hoạt động; hoạt động phối hợp giữa MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả. Đặc biệt, các cấp Hội của Chữ thập đỏ và Hội Người mù ngày càng được củng cố, hoạt động chuyên nghiệp và đạt hiệu qủa cao.

Trong 22 năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động, kêu gọi làm mới được trên 500 nhà ở cho hộ nghèo, NNCĐDC và hộ bị thiệt hại nặng do thiên tai; tặng 500 chiếc xe lăn, xe đẩy cho người khuyết tật; 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo; cấp hàng chục ngàn tấn lương thực, hàng ngàn bộ dụng cụ gia đình, quần áo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ hàng trăm ngàn đối tượng dễ bị tổn thương vươn lên hoà nhập cộng đồng... Đặc biệt, Hội đã làm tốt công tác đối ngoại; đã chủ động tranh thủ được nguồn tài trợ của các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp nước ngoài phuc vụ có hiệu quả cho công tác nhân đạo, từ thiện, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Chỉ thị “Về việc giúp đỡ Hội Người mù Việt Nam” đã tạo được bước chuyển rõ nét. Đến nay, đã có 11/12 huyện, thị xã, thành phố có tổ chức Hội Người mù. Còn huyện Lộc Hà mới thành lập BCH Hội lâm thời và đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội lần thứ nhất; đã có trên 600 cán bộ, hội viên biết chữ Braille; có 4 hội viên đã tốt nghiệp đại học; có 18 học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) đang theo học hoà nhập cùng cộng đồng. Cùng với việc dạy chữ, Hội đã mở 45 lớp dạy nghề; tập huấn chuyên đề về việc làm cho hơn 900 hội viên; đã thành lập được 41 tổ sản xuất, tạo việc làm ổn định cho 540 người mù với thu nhập từ 500 ngàn đến 1 triệu 200 đồng/tháng. Hội còn quản lý 64 dự án với tổng số vốn hơn 12 tỷ đồng cho các hội viên vay phát triển kinh tế... Người mù trong tỉnh không ngừng được nâng cao về đời sống vật chất lẫn tinh thần.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó bí thư TT Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 14 và 51 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, nhất là Hội Chữ thập đỏ và Hội Người mù đã phát huy được vai trò, chức năng và nhiệm vụ. Phó bí thư TT Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là một nhiệm vụ mang tính chất lâu dài, vì vậy yêu cầu các tổ chức tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; không ngừng nỗ lực để hoạt động mang tính chuyên nghiệp hơn nữa; phải chuẩn bị một đội ngũ cán bộ hoạt động có kiến thức, có năng lực vận động quần chúng tốt và hướng hoạt động mang tính xã hội hoá, đối ngoại cao.

Tại Hội nghị, Phó bí thư TT Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt đã trao Bằng khen của Tỉnh uỷ cho 6 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 14 và 9 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chỉ thị 51-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá VI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast