Siêu trộm “nhí” sa lưới

(Baohatinh.vn) - Trong tháng 11 và tháng 12/2019, trên địa bàn các huyện Đức Thọ, Hương Sơn, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản.

Siêu trộm “nhí” sa lưới

Siêu trộm Ngụy Thái Nhật Anh tại cơ quan điều tra

Trước tình hình đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ đã vào cuộc truy tìm đối tượng. Sau một thời gian ngắn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Đức Thọ đã tóm gọn đối tượng Ngụy Thái Nhật Anh (SN 2003, trú tại xã Đức Yên, Đức Thọ) là siêu trộm nhí thực hiện các hành vi trộm cắp tài sản nói trên.

Tại cơ quan điều tra, Ngụy Thái Nhật Anh khai nhận, trong vòng 2 tháng (11 và 12/2019), đối tượng đã thực hiện trót lọt 07 vụ trộm cắp tài sản, trên địa bàn các huyện Đức Thọ, Hương Sơn, thị xã Hồng Lĩnh, tổng giá trị tài sản trộm cắp hơn 20.000.000 đồng.

Siêu trộm “nhí” sa lưới

Tài sản do Ngụy Thái Nhật Anh trộm cắp được thu giữ.

Được biết, Ngụy Thái Nhật Anh còn ít tuổi (16 tuổi), nhưng đã bỏ học, thường xuyên đi lang thang tìm kiếm những hộ dân có sở hở để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Đây là thói quen trộm cắp vặt đã hình thành trong Anh từ nhiều năm trước. Bản thân đối tượng đã từng được địa phương đưa đi trường giáo dưỡng về hành vi trộm cắp tài sản.

Tuy nhiên, sau khi ra khỏi trường giáo dưỡng, đối tượng không chịu tu dưỡng tâm tính mà vẫn “ngựa quen đường cũ”. Đối tượng là người nghiện game, ăn chơi đua đòi, lười lao động, số tài sản trộm cắp được chủ yếu dùng để mua thẻ nạp chơi game và tiêu xài cá nhân.

Được biết, Công an huyện Đức Thọ đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast