"Gieo" 3 vụ trộm, "gặt"... 30 tháng tù giam!

(Baohatinh.vn) - Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 3 đối tượng về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

“Gieo” 3 vụ trộm, “gặt”... 30 tháng tù giam!

Theo cáo trạng, trong thời gian từ ngày 28/2/2018 đến 6/3/2018, Lê Xuân Đạt (SN 1995, trú tại xã Thạch Châu, Lộc Hà) đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn xã Thạch Bằng (Lộc Hà) với tổng tài sản chiếm đoạt được trị giá 38 triệu đồng.

Nguyễn Sỹ Hồng Sơn (SN 2000, trú tại xã Thạch Mỹ, Lộc Hà) biết việc Lê Xuân Đạt trộm cắp 1 chiếc xe máy và đã cùng đối tượng này mang bán cho Lê Văn Hoan (SN 1995, ở xã Thạch Tân, Thạch Hà).

Mặc dù biết chiếc xe do Đạt và Sơn mang bán cho mình là do trộm cắp mà có nhưng vì ham rẻ và cũng đang có nhu cầu mua xe sử dụng nên Hoan đã đồng ý mua chiếc xe trên với giá 2 triệu đồng.

Tại phiên xét xử, Lê Xuân Đạt và Lê Văn Hoan đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, còn Nguyễn Sỹ Hồng Sơn đã bỏ trốn nên đang bị truy nã.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Xuân Đạt 30 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, Lê Văn Hoan 9 tháng tù cho hưởng án treo, Nguyễn Sỹ Hồng Sơn 6 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có (xử vắng mặt).

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast