Ukraine khoe tên lửa “diệt mọi xe tăng và máy bay”

Ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine đang chứng tỏ sự hồi sinh mạnh mẽ của mình khi liên tục cho ra đời những vũ khí thế hệ mới cực kỳ uy lực.

Trang segodnya.ua của Ukraine cho biết, Kiev có tiềm lực lớn trong việc phát triển tên lửa dẫn đường, và mới đây Văn phòng thiết kế Luch đã trưng bày sản phẩm mới nhất của mình tại triển lãm quân sự Arms and Security 2019.

Vũ khí được mang ra giới thiệu chính là tên lửa dẫn đường đa năng RK-10, nó có thể được sử dụng cho việc tiêu diệt cả mục tiêu mặt đất lẫn trên không, đây là câu trả lời của Ukraine trước việc Nga biên chế thêm nhiều xe tăng và trực thăng hiện đại.

Cần lưu ý rằng tên lửa RK-10 này là một phần của tổ hợp vũ khí được thiết kếnhằm chống lại các mục tiêu bọc thép vững chắc có độ cơ động cao và ứng dụng các biện pháp phòng vệ tối tân, bên cạnh đó tàu thuyền cỡ nhỏ và các mục tiêu trên không như trực thăng cũng không thoát khỏi RK-10 khi bị ngắm bắn.

Ukraine khoe tên lửa “diệt mọi xe tăng và máy bay”

Các phiên bản của tổ hợp tên lửa đa năng RK-10 do Ukraine nghiên cứu chế tạo

Tổ hợp tên lửa RK-10 có hai biến thể, đó là đạn tên lửa chống tăng có điều khiển R-10-K và tên lửa phòng không dẫn đường R-10-OF, chúng khác nhau ở đầu đạn và hoàn toàn tương đồng ở cơ chế điều hướng cũng như điều khiển.

Biến thể tên lửa chống tăng R-10-K được trang bị đầu nổ nối tiếp có khả năng xuyên tới 1.100 mm thép đồng nhất sau giáp phản ứng nổ, trong khi đó phiên bản phòng không R-10-OF tích hợp đầu đạn phân mảnh uy lực cao với ngòi nổ vô tuyến không tiếp xúc.

Cả hai loại tên lửa này được dẫn hướng theo cơ chế bám chùm tia laser và có khả năng theo dõi mục tiêu ở chế độ tự động. Tầm bắn của cả hai phiên bản RK-10 trên đạt cự ly 10 km và khối lượng tổng thể là 38 kg.

Ukraine khoe tên lửa “diệt mọi xe tăng và máy bay”

Tổ hợp tên lửa đa năng RK-10 của Ukraine được đánh giá là một thứ vũ khí cực kỳ lợi hại

Ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine đang chứng tỏ rõ ràng sự hồi sinh mạnh mẽ của mình, họ đã từng bước thoát khỏi cái bóng khổng lồ của Liên bang Xô Viết trước kia để tự tạo ra bản sắc của mình trên cơ sở kết hợp công nghệ cũ với những tiến bộ của khoa học công nghệ mới nhất.

Khó khăn duy nhất đối với Ukraine hiện nay được chỉ ra đó là quân đội nước này thiếu kinh phí để mua sắm vũ khí mới với số lượng lớn, để khắc phục họ đã thực hiện chính sách tích cực chào bán sản phẩm ra nước ngoài để lấy tiền tái đầu tư sản xuất.

Đây có thể xem như một cơ hội đối với các quốc gia khác khi tiếp cận được một nguồn cung vũ khí chất lượng cao, giá thành ở mức hợp lý và đặc biệt là đối tác luôn sẵn sàng chuyển giao công nghệ để chủ nhà chế tạo tại chỗ.

Ukraine khoe tên lửa “diệt mọi xe tăng và máy bay”
Theo Báo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast