Chen ra đường live stream, xem tai nạn - coi chừng chuốc họa vào thân

(Baohatinh.vn) - Khi tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra, một bộ phận không nhỏ người dân vẫn giữ thói quen chen lấn, tràn ra đường để tận mắt chứng kiến hiện trường. Sự tò mò không đáng có này vô tình gây cản trở, ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn liên hoàn.

Cách đây không lâu, tại điểm giao đường tránh TP Hà Tĩnh và Quốc lộ 1A (Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên), chiếc xe container khi vào cua “không khéo” đã tự lật nghiêng, rất may không có thương vong về người. Nhiều xe cứu hộ đã được điều động đến để “giải cứu” chiếc container.

Chen ra đường live stream, xem tai nạn - coi chừng chuốc họa vào thân

Nhiều người đứng cả ra đường để xem TNGT

Vụ tai nạn nhanh chóng thu hút cả trăm người dân tụ tập, nán lại ngay khu vực vòng xuyến chỉ để đứng nhìn hoặc “live stream” lên mạng xã hội.

Nhiều người đang tham gia giao thông lập tức “tấp” phương tiện bên lề đường để “hóng” chuyện. Một số khác đi ra giữa lòng đường, đi qua đi lại xem xét hiện trường rất tự nhiên.

Chen ra đường live stream, xem tai nạn - coi chừng chuốc họa vào thân

Nguy cơ cháy nổ cao do xăng dầu bị rò rỉ sau vụ tai nạn nhưng người dân chẳng bận tâm

Nguy hiểm hơn, vụ lật xe khiến một lượng lớn xăng, dầu chảy ra đường lênh láng, nguy cơ xảy ra cháy nổ rất cao. Dù vậy, nhiều người vẫn chẳng hề bận tâm. Thậm chí, có người thấy vậy còn tranh thủ múc một ít vào chai nhựa đưa về cho đỡ… lãng phí!?

Tuyến tránh TP Hà Tĩnh đoạn ngã tư Cẩm Vịnh từ lâu vẫn được mệnh danh là “ngã tư tử thần”. Tại đây đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm. Lưu lượng xe tải, xe container tham gia lớn. Việc người dân tụ tập đông người tại khu vực này khiến nguy cơ xảy ra TNGT liên hoàn là rất lớn.

Chen ra đường live stream, xem tai nạn - coi chừng chuốc họa vào thân

Rất đông người dân tập trung xem tai nạn trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua xã Sơn Trung, Hương Sơn (tháng 10/2019. Ảnh: PV)

Trên thực tế, không ít trường hợp đám đông tụ tập xem tai nạn lại trở thành nạn nhân của vụ tai nạn tiếp theo.

Chị Nguyễn Thị Oanh (trú tại thị trấn Nghèn, Can Lộc) cho biết: “Bản thân tôi đã từng chứng kiến một vụ tai nạn như vậy. Va chạm xảy ra, người dân túm tụm vào xem, rất mất trật tự. Hậu quả là một người dân khi băng qua đường đã bị taxi đâm và phải nhập viện”.

Chen ra đường live stream, xem tai nạn - coi chừng chuốc họa vào thân

Ngày 23/7/2019, 1 xe tải chở nước bị lật, đè vào một tốp công nhân và người đi đường đứng xem tai nạn trên Quốc lộ 5 đoạn qua xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương khiến nhiều người tử vong và bị thương. Ảnh internet

Dẫu biết rằng, nhiều vụ TNGT xảy ra, người dân là lực lượng ứng cứu kịp thời nhất. Tuy nhiên, chúng ta cần xem xét kỹ tình hình, tránh vì hiếu kỳ mà tụ tập đông người, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong việc xử lý vụ việc, cấp cứu nạn nhân và trên hết là tự bảo vệ an toàn cho bản thân.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast