Khi “thượng đế” phải đầu trần đứng chờ xe buýt!

(Baohatinh.vn) - Thường xuyên đi lại bằng phương tiện xe buýt, nhưng xe buýt công cộng lắm khi vẫn là nỗi ngán ngẩm đối với các “thượng đế”. Bởi rằng, nhiều điểm chờ xe ở Hà Tĩnh hiện không có mái che nên nhiều hành khách phải “đầu trần” đứng đợi giữa nắng, mưa…

Khi “thượng đế” phải đầu trần đứng chờ xe buýt!

Hành khách đợi xe buýt tại các điểm chờ không có mái che tại TP Hà Tĩnh

Luôn phải đi lại giữa TP Hà Tĩnh và Cẩm Xuyên, chị Bùi Thị Thủy (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi thường sử dụng xe buýt để đi lại, nhưng những ngày mưa gió, giá rét hay nắng nóng, phải đứng đợi xe buýt ở các điểm dừng không có mái che thực sự rất vất vả”.

Cũng chung nỗi bức xúc, anh Lê Huy Thể (Thạch Châu – Lộc Hà) cho hay: “Có hôm trời nắng, tôi phải đứng đợi dưới tán cây gần đó, tuy vậy, do không thấy khách đứng ở điểm chờ nên lái xe không ghé nên lỡ mất chuyến. Còn trời mưa thì phải lếch thếch ô dù, áo mưa rất bất tiện”.

Khi “thượng đế” phải đầu trần đứng chờ xe buýt!

Họa hoằn lắm mới có một điểm chờ xe buýt đạt chuẩn.

Theo khảo sát, ở TP Hà Tĩnh, thi thoảng mới thấy một vài điểm chờ xe buýt có mái che, song sắt làm chỗ ngồi còn đa số chỉ là một cọc sắt được trồng xuống đất, phía trên gắn tấm bảng ghi đầu số tuyến và lộ trình chạy.

Ở khu vực nông thôn thì rất hiếm điểm chờ có mái che. Do vậy, hành khách đứng đón xe không có chỗ che mưa, nắng. Ngoài ra, còn tiềm ẩn nguy hiểm vì hành khách phải đứng tràn ra ngoài lề đường.

Khi “thượng đế” phải đầu trần đứng chờ xe buýt!

Hầu hết các điểm chờ chỉ là một cọc sắt được trồng xuống đất, phía trên gắn tấm bảng ghi đầu số tuyến và lộ trình chạy mà không có mái che.

Bên cạnh đó, nhiều điểm chờ xe buýt hiện nay còn khá nhếch nhác khi ngay bên cạnh là nơi tập kết của các xe rác, nơi tụ tập của xe ôm, taxi gây bất tiện cho hành khách.

Trước thực tế xe buýt công cộng ngày càng trở thành phương tiện giao thông thiết yếu thì việc xây dựng cơ sở hạ tầng là các trạm chờ xe buýt có mái che, tạo thuận lợi cho hành khách là rất thiết thực. Các đơn vị không thể chỉ đầu tư xe mới, nâng cao chất lượng đội ngũ tiếp viên phục vụ, mở nhiều tuyến buýt mà lại “quên” đồng bộ hóa xây dựng các hạ tầng điểm chờ xe.

Khi “thượng đế” phải đầu trần đứng chờ xe buýt!

Điểm chờ xe buýt khá nhếc nhác khi ngay bên cạnh là nơi tập kết của các xe rác.

Dù rằng việc lắp đặt 100% các điểm chờ có mái che là không thể, bởi ngoài vấn đề kinh phí ra thì nhiều địa điểm không thể xây dựng bởi một số lý do như vỉa hè chật hẹp, chắn nhà dân, trụ sở...

Thế nhưng, việc nghiên cứu bổ sung ở những điểm phù hợp rất cần được tiến hành. Bởi, điều này góp phần tăng tính tiện ích, văn minh của loại hình phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast