(Baohatinh.vn) - Trước những kiến nghị của nhân dân huyện Hương Khê về nhu cầu đi lại bằng xe buýt, Sở GT-VT Hà Tĩnh đã chấp thuận kéo dài lộ trình tuyến xe buýt 03 từ thị trấn Hương Khê đến ga La Khê, xã Hương Trạch.
Tuyến buýt số 03 chạy theo lộ trình mới được người dân vùng thượng huyện Hương Khê phấn khởi đón nhận.
Theo đó, ngày 31/8, Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Hà Tĩnh đã chính thức kéo dài lộ trình tuyến xe buýt số 03 trong niềm phấn khởi của nhân dân địa phương. Sau những ngày đầu hoạt động theo tuyến mới, tuyến xe buýt được người dân các xã vùng thượng huyện Hương Khê hồ hởi đón nhận vì đã phần nào giải quyết được nhu cầu đi lại của họ.
Bà Nguyễn Thương, (xã Hương Đô) phấn khởi: Tuyến xe buýt này đi vào hoạt động, những người cao tuổi như chúng tôi sẽ thuận lợi hơn để đi thăm bạn bè hay đi chơi con cháu ở thị trấn Hương Khê, TP. Hà Tĩnh… Giá vé cũng phải chăng nên chúng tôi càng vui và yên tâm hơn.
Ông Trần Văn Sơn (55 tuổi, xã Hương Trạch) cũng vui vẻ tâm sự: “Tôi bị bệnh về xương khớp, thường xuyên phải đi thăm khám và lấy thuốc ở Bệnh viện Đa khoa Hương Khê. Mỗi lần như vậy phải cậy nhờ con cháu đưa đi bằng xe máy nên khá vất vả, nhất là những ngày mưa gió. Nhưng bây giờ tôi có thể tự đi một mình, vừa thoải mái vừa tiết kiệm được chi phí.
Thông tin về lộ trình, giá vé... tại điểm cuối ga La Khê (xã Hương Trạch).
Được biết, lộ trình từ thị trấn Hương Khê đến ga La Khê (đoạn đường mới được tăng tuyến) theo Quốc lộ 15 có chiều dài khoảng 20 km, chạy qua các xã vùng xa như Hương Trạch, Phúc Trạch, Hương Đô…
Anh Nguyễn Văn Dũng (xã Phúc Trạch) - lao động tại Khu Kinh tế Vũng Áng cho biết, trước đây, mỗi khi về quê tôi phải đi 2 chặng xe buýt, và sau đó còn phải nhờ người thân đưa đón bằng xe máy hơn 10 km nữa mới về đến nhà, rất vất vả. Nay, nhờ được tăng lộ trình, xe buýt đưa chúng tôi về đến tận thôn, chỉ cách nhà vài trăm mét.
Ông Nguyễn Xuân Bảo, Trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái, Sở GT-VT cho biết, việc điều chỉnh lộ trình tuyến xe buýt 03 được thực hiện theo đề nghị của UBND huyện Hương Khê cũng như Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh. Theo đó, tuyến 03 sẽ có thêm một số xe chạy đến điểm ga La Khê. Cụ thể, mỗi ngày sẽ có 88 lượt xe chạy từ TP. Hà Tĩnh đi Hương Khê và ngược lại, trong đó có 64 lượt chạy tuyến TP. Hà Tĩnh – thị trấn Hương Khê và 24 lượt xe chạy tuyến TP. Hà Tĩnh – ga La Khê.
Để mở rộng mạng lưới xe buýt, Sở GTVT cũng đang nghiên cứu phương án mở thêm tuyến xe buýt từ thị trấn Đức Thọ đi TP. Vinh (Nghệ An) theo đường mới qua cầu Yên Xuân (huyện Đức Thọ) trong năm 2019.
Ông Nguyễn Xuân Bảo, Trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái
Sau 2 trận bão mạnh cùng tác động của nhiều yếu tố bất lợi từ trước, các cánh rừng ngập mặn – “lá chắn xanh” ven cửa sông, cửa lạch lớn của Hà Tĩnh đang trở nên xơ xác, tiêu điều.
Hà Tĩnh đang tăng cường thực hiện các quy định pháp luật trong khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đặc biệt là các quy định về bảo vệ động vật có vú biển.
Từ ngư trường đến ruộng đồng, nông dân Hà Tĩnh đang khẩn trương tái thiết sản xuất sau bão số 10. Bà con tập trung cải tạo ao hồ, chăm sóc lại vườn cây ăn quả và xuống giống rau ngắn ngày, quyết tâm nối lại nhịp điệu sinh kế và bù đắp thiệt hại do thiên tai gây ra.
Theo thống kê của Thuế tỉnh Hà Tĩnh, 9 tháng năm 2025, toàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đóng nộp hơn 2.000 tỷ đồng thuế nội địa, chiếm hơn 30% tổng thu thuế, phí trên địa bàn.
Bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh gây thiệt hại lớn về nhà ở, công trình công cộng, kho xưởng… nên sau bão, nhu cầu mua sắm vật liệu xây dựng của người dân tăng đột biến.
Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
Ở xã Toàn Lưu (Hà Tĩnh), mô hình nuôi gà đẻ trứng công nghệ cao không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cho người nuôi mà còn góp phần định hình xu hướng phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững.
Trong số hơn 35.000 người đang làm công tác khuyến nông ở các cấp, có 6.281 viên chức làm việc tại các trung tâm và trạm khuyến nông cùng hơn 5.000 tổ khuyến nông cộng đồng hoạt động tại cơ sở.
Bằng sự đoàn kết, quyết tâm và sáng tạo, thôn Phú Minh (xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã từng bước khơi dậy sức dân, phát huy nội lực, trở thành điểm sáng trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, thôn thông minh.
Chính phủ đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030, với GDP bình quân đầu người khoảng 8.500 USD. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Tại Hà Tĩnh, số lượng tàu cá có chiều dài từ 6m trở lên đã được đăng ký và cập nhật lên cơ sở dữ liệu nghề cá quốc gia (VNFishbase) là 3.980 chiếc; 3.980/3.980 tàu cá đã được đánh dấu tàu cá và kẽ vẽ số đăng ký theo quy định, đạt tỷ lệ 100%.
Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Bão số 5 và số 10 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trên địa bàn Hà Tĩnh. Ngay sau mưa bão, người dân và doanh nghiệp đã nhanh chóng bắt tay vào tái thiết ngành nuôi trồng thủy sản.
Thủ tướng Chính phủ phân công Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì làm việc với Hà Tĩnh về đầu tư công, sản xuất kinh doanh, thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp...
Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Bão số 10 gây thiệt hại nặng tại Hà Tĩnh khiến nhu cầu vật liệu xây dựng tăng cao. Dù nguồn cung có lúc khan hiếm, giá vẫn ổn định, giúp người dân nhanh chóng khắc phục, sớm ổn định cuộc sống. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Chiều 6/10, giá nhẫn 9999 tại Hà Tĩnh vượt mốc 13 triệu đồng/chỉ ở chiều bán ra. Mức giá kỷ lục đã tạo nên làn sóng giao dịch sôi động ở cả hai chiều mua và bán.
Công ty có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng tổ hợp sản xuất thép công nghiệp - công nghệ cao, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1, tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.
Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Hà Tĩnh tiếp tục triển khai khoảng 5.000 ha lúa canh tác theo mô hình tưới ngập - khô xen kẽ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất cho nông dân và hạn chế phát thải khí nhà kính.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu khai thác, tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng đang được Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt và Tập đoàn Macstar kiên trì duy trì, coi đây là bước đi chiến lược để hình thành hệ sinh thái logistics hoàn chỉnh.
Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Dễ trồng, dễ chăm sóc và cho năng suất cao, chất lượng quả ngon, được thị trường ưa chuộng nên hồng vuông trở thành cây trồng chủ lực đối với người dân ở xã Đồng Lộc (Hà Tĩnh).
Tại Phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 9/2025 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Hà Tĩnh được lãnh đạo Chính phủ tuyên dương với tỉ lệ giải ngân đầu tư công đạt 109%.
Sức mua thịt lợn ở chợ dân sinh tại Hà Tĩnh đã tăng khoảng 50-60% so với giai đoạn cao điểm dịch bệnh, nhiều bếp ăn tập thể cũng gia tăng nhu cầu nhập thịt lợn trở lại. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.