Những "cái bẫy" nguy hiểm trên đường Nguyễn Trung Thiên

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường Nguyễn Trung Thiên đoạn phía Nam có điểm đầu từ cầu Vồng (phường Tân Giang, điểm cuối tại phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh) dài hơn 1km, do UBND thành phố Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Hòa Hiệp (Nghệ An) thi công.

Những “cái bẫy” nguy hiểm trên đường Nguyễn Trung Thiên

Tại vị trí cách cầu Vồng vài chục mét, mặt bằng đã được giải tỏa nhưng chưa thi công khiến giao thông tại vị trí này như "nút cổ chai", trong khi hàng trăm mét vông đất trở thành nơi đổ rác.

Tuyến đường được đầu tư xây dựng nhằm mở rộng thành phố Hà Tĩnh về phía đông và tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân các phường Tân Giang, Văn Yên, Đại Nài nằm phía bên kia sông Cụt. Sau một thời gian thi công đến nay tuyến đường đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, tại điểm đầu của tuyến đường đấu nối với cầu Vồng bị thu hẹp tạo thành nút cổ chai. Tại vị trí sát cầu vồng, các hộ dân đã được giải tỏa và bàn giao mặt bằng cho dự án, nhưng hiện tại hàng trăm mét vuông đất vẫn bị bỏ hoang hết sức nhếch nhác, trở thành nơi tập kết rác xây dựng.

Những “cái bẫy” nguy hiểm trên đường Nguyễn Trung Thiên

Nhà lán phục vụ thi công không được tháo dỡ, dọn dẹp sau khi công nhân rút đi, trông rất nhếch nhác, luộm thuộm.

Đặc biệt, sau khi đã thi công xong phần đường và đưa vào sử dụng, đơn vị thi công triển khai xây dựng các hạng mục phụ trợ như: Lát vỉa hè, đào hố ga thu nước thải dọc 2 bên tuyến đường. Theo đó, đơn vị thi công đã đào hàng chục hố ga rộng gần 3m2, sâu hơn 1m ngay sát mặt đường... rồi để đó.

Những “cái bẫy” nguy hiểm trên đường Nguyễn Trung Thiên

Hàng chục hố ga được đào sát ngay mép đường nhưng không hề có biển báo và hàng rào ngăn cách, tạo thành những "cái bẫy"

Điều đáng nói là, những hố ga được đào sâu, nhưng đơn vị thi công không hề có các biện pháp cảnh báo cho người đi đường như lập hàng rào chắn, biển cảnh báo, đèn chiếu sáng vào ban đêm... gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông trên đường, nhất là các em nhỏ khi đi qua hoặc vui chơi tại khu vực này.

Những “cái bẫy” nguy hiểm trên đường Nguyễn Trung Thiên

Ngay cả những hố ga nằm ở ngay góc cua cũng không hề có hàng biển báo, rào chắn, gây nguy hiểm cho người đi đường

Ông Trương Quang Trinh, tổ dân phố 10, phường Tân Giang hết sức bức xúc trước sự cẩu thả, tắc trách của đơn vị thi công và chủ đầu tư. Ông cho rằng, những cái hố sâu do đơn vị thi công tạo ra bên đường rất dễ gây ra tai nạn, nhất là về ban đêm và đối với các cháu nhỏ.

Những “cái bẫy” nguy hiểm trên đường Nguyễn Trung Thiên

Thay cho làm hàng rào ngăn cách và đèn cảnh báo về ban đêm, đơn vị thi công đã đặt mấy viên gạch như thế này để cảnh báo

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast