Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh, cầu dân sinh ở TX Kỳ Anh được khắc phục tạm thời để bà con đi lại

(Baohatinh.vn) - Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh về việc cầu dân sinh bị lũ cuốn trôi, người dân phải băng suối cõng con tới trường, phường Kỳ Thịnh (TX Kỳ Anh) đã khẩn trương khắc phục tạm thời để thông tuyến.

Ông Lê Văn Nga - Bí thư Đảng ủy phường Kỳ Thịnh cho biết: “Ngay sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh, với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo thị xã cùng các ban, ngành, phường đã trích ngân sách tiến hành gia cố, thông tuyến chiếc cầu cho người dân đi lại sinh hoạt cũng như đưa trẻ tới trường.

Tuy nhiên, việc gia cố này cũng mang tính chất tạm thời, rất mong các cấp, ban, ngành của tỉnh và thị xã sớm có giải pháp xây mới để đảm bảo an toàn cho bà con”.

Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh, cầu dân sinh ở TX Kỳ Anh được khắc phục tạm thời để bà con đi lại

Trận mưa lũ vừa qua đã cuốn trôi chiếc cầu, cũng là tuyến đường duy nhất đi lại của bà con.

Bà Dương Thị Thuận (SN 1968, tổ dân phố Trường Sơn) chia sẻ: “Cảm ơn Báo Hà Tĩnh đã thay mặt bà con chúng tôi phản ánh đúng thực trạng khó khăn của người dân khi mất đi chiếc cầu duy nhất để đi lại. Qua đó, chính quyền địa phương đã nhanh chóng khắc phục tạm thời chiếc cầu, giải quyết khó khăn trước mắt giúp bà con.

Mong ước thiết tha của chúng tôi là trong tương lai không xa sẽ được các cấp, ngành hỗ trợ, cùng với hơn 50 hộ dân chúng tôi xây mới chiếc cầu vững chắc để không phải thấp thỏm khi mỗi mùa mưa lũ tới...”.

Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh, cầu dân sinh ở TX Kỳ Anh được khắc phục tạm thời để bà con đi lại

Hiện nay, địa phương đã gia cố tạm thời để bà con đi lại.

Trước đó, Báo Hà Tĩnh có bài viết phản ánh chiếc cầu dân sinh tại khu vực Truồng Léc (thuộc tổ dân phố Trường Sơn, phường Kỳ Thịnh) bị cuốn trôi sau trận mưa lũ vừa qua khiến việc đi lại của bà con gặp vô vàn khó khăn, nguy hiểm.

Cây cầu có chiều dài gần 15m, rộng 6m, nối từ khu vực trung tâm phường đến khu vực sinh sống của hơn 50 hộ dân với gần 250 nhân khẩu.

Chủ đề An sinh xã hội

Chủ đề Phản hồi bạn đọc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast