Doanh nghiệp TT&TT Hà Tĩnh cùng chung tay xây dựng chính quyền điện tử

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (10/10), nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh (TT&TT) tổ chức buổi tọa đàm “Doanh nghiệp ngành TT&TT: Sáng tạo, đổi mới, tích cực trong xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh”.

Doanh nghiệp TT&TT Hà Tĩnh cùng chung tay xây dựng chính quyền điện tử

Hiện nay, trên địa bàn Hà Tĩnh có trên 172 doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực TT&TT. Doanh thu ngành TT&TT 9 tháng đầu năm 2019 đạt 2.115 tỷ đồng, bằng 87% so với cả năm 2018.

Dự kiến toàn ngành đạt khoảng 2.700 tỷ đồng trong năm 2019, đóng nộp ngân sách trên 70 tỷ đồng, mức tăng chung cho toàn ngành trên 10%.

Doanh nghiệp TT&TT Hà Tĩnh cùng chung tay xây dựng chính quyền điện tử

Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Tĩnh Đậu Tùng Lâm: Công tác chuyển phát có nhiều đổi mới, Báo Đảng được chuyển tới 100% xã trong ngày.

Các DN ngành TT&TT đã tạo công việc ổn định cho trên 2.000 lao động, với thu nhập bình quân trên 6 triệu đồng mỗi người/tháng. Một số doanh nghiệp có mức thu nhập khá như Viễn thông Hà Tĩnh, mức thu nhập bình quân 9,5 triệu đồng mỗi người/tháng.

Với sự nỗ lực của các DN, hạ tầng, mạng lưới thông tin liên lạc, truyền dẫn tín hiệu đã được phủ khắp, đa dạng, tiện lợi, giá ngày càng rẻ hơn, thuận tiện cho các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn.

Hệ thống các bưu cục tiếp tục được duy trì, mở rộng; công tác chuyển phát có nhiều đổi mới, đa dạng, phong phú hơn. Báo Đảng được chuyển tới 100% xã trong ngày, hàng trăm các ấn phẩm về văn hóa, khoa học kỹ thuật được chuyển đặt tại các điểm bưu điện văn hóa xã.

Doanh nghiệp TT&TT Hà Tĩnh cùng chung tay xây dựng chính quyền điện tử

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm

Trong tiến trình cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, các DN ngành TT&TT đã triển khai nhiều nội dung như: Cung cấp trang thiết bị, máy tính, lắp đặt mạng, cài đặt các phần mềm, đào tạo, tập huấn, bảo trì; hỗ trợ hoạt động của hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến từ Chính phủ đến tỉnh và từ tỉnh đến huyện.

Ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử của Hà Tĩnh được đầu tư và xếp top 10 trong toàn quốc; mức độ sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển CNTT xếp thứ 11 cả nước.

Doanh nghiệp TT&TT Hà Tĩnh cùng chung tay xây dựng chính quyền điện tử

Ông Trần Danh Việt – Giám đốc VNPT Hà Tĩnh: Mong muốn các ngành chức năng Hà Tĩnh giúp đỡ các DN ngành TT&TT có hạ tầng viễn thông vững vàng để ngày càng phát triển.

Bên cạnh đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp ngành TT&TT cũng tích cực đóng góp vào các chương trình an sinh xã hội và chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM).

Trong 9 tháng đầu năm 2019, các DN ngành TT&TT đã trích hơn 13,5 tỷ đồng tài trợ các chương trình an sinh xã hội như xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, ủng hộ công trình sinh hoạt cộng đồng, đầu tư hạ tầng NTM.

Doanh nghiệp TT&TT Hà Tĩnh cùng chung tay xây dựng chính quyền điện tử

Giám đốc MobiFone Hà Tĩnh Nguyễn Thị Mai Loan: Công ty đang xây dựng các sản phẩm sử dụng trí tuệ nhân tạo và mong muốn sự giúp đỡ từ các ban, ngành để có thể giới thiệu, chào hàng về lĩnh vực này.

Trong thời gian tới, nhằm xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh ở Hà Tĩnh, các DN ngành TT&TT chú trọng, quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng TT&TT ở tuyến huyện; các khu kinh tế, khu công nghiệp, du lịch, đặc biệt là đầu tư hạ tầng tại các vùng khó khăn, vùng biên giới; quan tâm đồng hành cùng tỉnh trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử các cấp, phục vụ nhân dân, DN ngày càng tốt hơn.

Doanh nghiệp TT&TT Hà Tĩnh cùng chung tay xây dựng chính quyền điện tử

Ông Nguyễn Long Giang - Giám đốc Bưu điện Hà Tĩnh: Đơn vị đang cố gắng đổi mới CNTT để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng

Tổ chức thực hiện thành công đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh, nhằm góp phần minh bạch hóa, rút ngắn thời gian và tạo điều kiện thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp và chính quyền trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

Đối với lĩnh vực viễn thông, tăng cường các dịch vụ đa phương tiện có chất lượng cao; đẩy mạnh phát triển 4G/5G, tăng tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh, mạng internet kết nối vạn vật để đẩy nhanh tiến trình nền kinh tế số...

Doanh nghiệp TT&TT Hà Tĩnh cùng chung tay xây dựng chính quyền điện tử

Sở TT&TT trao giấy khen cho các DN ngành TT&TT có đóng góp lớn trong quá trình phát triển

Tại buổi gặp mặt, các DN gửi lời cảm ơn cấp ủy, chính quyền Hà Tĩnh nói chung, Sở TT&TT nói riêng đã quan tâm, có nhiều chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện để hoạt động lĩnh vực TT&TT ngày càng phát triển. Đồng thời, nêu lên những thuận lợi, khó khăn và mong muốn tỉnh, các sở, ngành tiếp tục có sự hỗ trợ, đồng hành để hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt kết quả tốt hơn.

Chủ đề NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast