Ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất để bảo vệ môi trường

Đó là chủ đề cuộc hội thảo vừa được Sở Tài Nguyên và Môi Trường Hà Tĩnh phối hợp với Tổng Công ty Khoáng sản - Thương mại Hà Tĩnh và Tập đoàn Sanbos (Đức) tổ chức nhằm giới thiệu công nghệ mới - sản phẩm mới trong xử lý môi trường.

Mở đầu hội thảo, lãnh đạo Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Tĩnh đã trình bày những vấn đề môi trường nổi cộm mà Hà Tĩnh đang phải đối mặt.

Tiếp đó, đại diện một số doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Hà Tĩnh đã trình bày về các phương án xử lý môi trường trong sản xuất của mình cùng những tồn tại, khó khăn trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường ở khu vực sản xuất.

Đến với hội thảo này, đại diện Tập đoàn Sanbos (CHLB Đức), đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực công nghệ môi trường, công nghệ sinh học và dịch vụ kỹ thật đã đưa ra một số giải pháp công nghệ và sản phẩm mới để bảo vệ môi trường trong sản xuất, gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường.

Được biết, hiện nay, trên địa bàn Hà Tĩnh có 2 doanh nghiệp là Công ty CP Chăn nuôi và Công ty CP Thức ăn gia súc Thiên Lộc (đều thuộc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh) đã sử dụng một số sản phẩm của Sanbos và đạt hiệu quả về xử lý môi trường trong sản xuất và chăn nuôi.

Hội thảo lần này là dịp để cung cấp thông tin về những công nghệ, sản phẩm mới đang được ứng dụng có hiệu quả nhằm xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường, đồng thời gợi mở hướng tiếp cận, tìm hiểu, nghiên cứu chuyển giao, ứng dụng KHKT tiên tiến trong sản xuất, đặc biệt là trong chăn nuôi ở Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là cần có sự đầu tư, hỗ trợ của đơn vị cung ứng sản phẩm và các cấp chính quyền để nhiều doanh nghiệp và hộ nông dân từng bước tiếp cận và ứng dụng công nghệ tiên tiến trên diện rộng, đảm bảo phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast