Trên 98% trẻ em, phụ nữ sau sinh ở Hà Tĩnh được uống bổ sung vitamin A

(Baohatinh.vn) - Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giám sát và hướng dẫn cho các trạm y tế cơ sở nên hơn 98% phụ nữ sau sinh và trẻ em tại 8 huyện, thị, thành phố ở Hà Tĩnh đã được uống bổ sung vitamin A đợt 2.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa tổ chức việc giám sát, hỗ trợ uống bổ sung vitamin A đợt 2 cho các đối tượng là phụ nữ sau sinh trong vòng 1 tháng và trẻ có nguy cơ bị thiếu vitamin A ở các huyện: Đức Thọ, Kỳ Anh, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, thị xã Hồng Lĩnh và TP Hà Tĩnh.

Trên 98% trẻ em, phụ nữ sau sinh ở Hà Tĩnh được uống bổ sung vitamin A

Hơn 98% trẻ được uống bổ sung vitamin A. Ảnh: Nguyễn Hương

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn nên toàn tỉnh đã có 3.000 bà mẹ sau sinh và hơn 2.000 trẻ được uống vitamin A (đạt tỷ lệ 98%). Các đơn vị đã triển khai uống bổ sung vitamin A đúng quy trình, đúng đối tượng và không có biến chứng xảy ra.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, việc bổ sung vitamin A cho các mẹ sau sinh là hết sức cần thiết. Bởi nếu không uống bổ sung vitamin A ngay sau sinh, sữa mẹ dễ bị thiếu vi chất quan trọng này. Trong khi đó, nếu thiếu vitamin A, trẻ sẽ kém phát triển, dễ mắc bệnh, có thể bị khô mắt, thậm chí mù lòa nếu không được điều trị kịp thời.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast