Ngang nhiên chặt phá gần 100 gốc cam của hàng xóm

(Baohatinh.vn) - Do mâu thuẫn tranh chấp đất đai, nhóm người cùng thôn đã ngang nhiên chặt phá gần 100 gốc cam các loại của gia đình ông Nguyễn Văn Trung, trú thôn Sông Con, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Ngang nhiên chặt phá gần 100 gốc cam của hàng xóm

Ông Nguyễn Văn Trung bên những gốc cam 3-5 năm tuổi bị kẻ xấu phá hoại

Theo phản ánh của ông Nguyễn Văn Trung: Vào khoảng 8h sáng 28/1/2019, một số người dân sống cùng thôn với gia đình ông Trung đã mang theo dao, cuốc xẻng, kéo nhau đến khu đất rừng thuộc gia đình ông Trung quản lý (khu vực trại hươu giống Hương Sơn cũ) để phát quang cây cối trong nghĩa trang và ngang nhiên chặt hạ gần 100 cây cam chanh, cam bù các loại có độ tuổi từ 3 - 5 năm.

Ngay sau khi phát hiện nhóm đối tượng (khoảng 30 người) cố ý phá hoại tài sản của gia đình mình, ông Trung đã gọi điện trình báo vụ việc trên lên UBND xã Sơn Quang và cơ quan chức năng huyện Hương Sơn.

Ngang nhiên chặt phá gần 100 gốc cam của hàng xóm

Những gốc cam đến kỳ thu hoạch bị chặt hạ không thương tiếc

Công an huyện Hương Sơn đã kịp thời cử cán bộ xuống hiện trường, phối hợp với Ban Công an xã Sơn Quang kiểm đếm số lượng cây bị chặt hạ (tổng số gần 100 cây), đồng thời lập biên bản vụ việc.

Được biết, khu đất này ông Trung đã được Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2004, thời hạn sử dụng 50 năm. Trước đó, vào tháng 5/2018, cũng tại khu vườn này, kẻ xấu đã đốn hạ 250 cây cam các loại của gia đình ông Trung.

Ông Nguyễn Văn Trung khẩn thiết đề nghị các cơ quan chức năng huyện Hương Sơn sớm xử lý dứt điểm vụ tranh chấp đất đai và xử lý nghiêm vụ phá hoại tài sản của mình, đảm bảo an ninh trật tự thôn xóm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast