VĐV Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 30, giành 7 huy chương

(Baohatinh.vn) - Đến cuối chiều ngày 11/12, các VĐV Hà Tĩnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thi đấu SEA Games 30 tại Philippines với thành tích 3 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ.

VĐV Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 30, giành 7 huy chương

Đang trong thời kỳ đỉnh cao phong độ, Trần Thị Thêm hứa hẹn còn gặt hái nhiều thành tích trong các kỳ SEA Games tới

Theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu TDTT tỉnh Võ Hồng Sơn, Hà Tĩnh vinh dự có 7 VĐV thể thao thành tích cao được chọn khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu SEA Games 30 tại Philippines gồm: Hồ Thị Thu Hiền (Karate); Trần Thị Thêm (Pencak Silat); Trần Đình Sơn và Nguyễn Trung Cường (điền kinh); Nguyễn Văn Hà (đua thuyền Rowing); Trần Đức Hạnh và Cao Đức Hoàng (bóng chuyền).

Trong đó có 5 VĐV đã thi đấu xuất sắc và giành được 7 huy chương (3 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ), góp phần mang vinh quang về cho quê hương, đất nước.

Võ sĩ Trần Thị Thêm (SN 1996, quê xã Thạch Đồng, thành phố Hà Tĩnh) là người “mở hàng” cho các thành tích của VĐV thể thao Hà Tĩnh bằng kết quả thi đấu xuất sắc ở bộ môn Pencak Silat và giành được 1 HCV nội dung đối kháng hạng 55kg.

VĐV Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 30, giành 7 huy chương

Trần Đình Sơn được kỳ vọng sẽ còn tiến xa hơn trên đấu trường quốc tế.

Ở bộ môn điền kinh, Trần Đình Sơn (SN 1997, quê ở xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) đã hoàn thành xuất sắc các nội dung thi đấu tại SEA Games 30 và mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 2 tấm HCV gồm 1 HCV nội dung chạy tiếp sức nam nữ phối hợp 4x400m và 1 HCV nội dung tiếp sức nam phối hợp 4x400m. Ngoài ra, chàng trai người Kỳ Đồng còn giành thêm 1 tấm HCB nội dung cá nhân nam 400m.

VĐV điền kinh Nguyễn Trung Cường đã thi đấu xuất sắc để có mặt ở trận chung kết và giành được tấm HCB nội dung chạy vượt chướng ngại vật cự ly 3.000m.

Thành tích giành được tại SEA Games lần này tạo niềm tin để Trung Cường tiếp tục khổ luyện, hướng tới các cuộc tranh tài trên đấu trường quốc tế.

VĐV Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 30, giành 7 huy chương

Trần Đình Sơn và đồng đội đăng quang HCV nội dung chạy tiếp sức nam nữ phối hợp 4x400m

Mặc dù bỏ lỡ cơ hội tiến sâu vào trận chung kết, võ sĩ Hồ Thị Thu Hiền (Sn 1995, quê ở xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh) cũng đã hoàn thành nhiệm vụ thi đấu tại SEA Games và mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm một tấm huy chương đồng nội dung Kumie hạng 61kg.

VĐV Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 30, giành 7 huy chương

Thu Hiền vẫn là một trong những võ sĩ gạo cội của Karatedo Hà Tĩnh ở các đấu trường quốc tế

Trong số các VĐV Hà Tĩnh giành được huy chương tại SEA Games lần này còn có tay chèo Rowinng Nguyễn Văn Hà (SN 1994, quê ở Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh) với tấm HCB đồng đội nội dung thuyền đôi nam hạng nhẹ. SEA Games lần này là dịp để tay chèo của thể thao Hà Tĩnh tích lũy thêm kinh nghiệm cho các giải đua thuyền trong nước và quốc tế thời gian tới.

Riêng 2 VĐV bóng chuyền Hà Tĩnh gồm Trần Đức Hạnh và Cao Đức Hoàng lần đầu tiên được chọn khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu tại SEA Games 30 đã có dịp tiếp cận với sân chơi bóng chuyền quốc tế, học hỏi kinh nghiệm phục vụ đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh trong hành trình trụ hạng.

Chủ đề SEA Games

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast