Không vì thành tích nông thôn mới mà thống kê "ép" giảm tỷ lệ hộ nghèo

(Baohatinh.vn) - Sáng 12/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng các đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh, đại biểu HĐND huyện Hương Sơn có buổi tiếp xúc cử tri xã Sơn Trung, Hương Sơn.

Không vì thành tích nông thôn mới mà thống kê “ép” giảm tỷ lệ hộ nghèo

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Hương Sơn, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn Trần Văn Kỳ báo cáo với cử tri về tình hình phát triển KT-XH, QPAN 10 tháng đầu năm nay, dự kiến kế hoạch phát triển KT–XH 2019; dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII…

Cử tri bày tỏ sự đồng tình, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp và phấn khởi trước những thành tích mà Hà Tĩnh nói chung và huyện Hương Sơn nói riêng đã đạt được.

Không vì thành tích nông thôn mới mà thống kê “ép” giảm tỷ lệ hộ nghèo

Bí thư Huyện ủy Hương Sơn Trần Văn Kỳ báo cáo với cử tri về tình hình phát triển KT-XH, QPAN 10 tháng đầu năm của huyện

Đặc biệt là kết quả KT–XH năm 2018 có nhiều khởi sắc, tốc độ tăng trưởng cao, bền vững; phong trào xây dựng NTM tiếp tục được duy trì, sâu rộng, thực chất, phấn đấu có thêm 26 xã và 1 huyện đạt chuẩn NTM. Chất lượng văn hóa, giáo dục, y tế được nâng cao; an ninh trật tự được giữ vững…

Trên cơ sở thẳng thắn và tinh thần xây dựng, cử tri Sơn Trung đã có nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng gửi gắm đến các vị đại biểu HĐND tỉnh.

Cử tri Phạm Văn Đồng bày tỏ băn khoăn khi mở rộng thị trấn Phố Châu sẽ phải thu hồi 1 phần diện tích đất canh tác của người dân Sơn Trung, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân. Bên cạnh đó, nếu không sớm thực hiện sẽ dẫn đến quy hoạch “treo”. Vì vậy, đề nghị chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng nghiên cứu kỹ, có lộ trình cụ thể để tuyên truyền cho nhân dân được biết.

Không vì thành tích nông thôn mới mà thống kê “ép” giảm tỷ lệ hộ nghèo

Cử tri Phạm Văn Đồng

Cử tri Phạm Văn Đồng cũng đề nghị chính quyền tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, kênh mương thoát nước đi qua địa bàn xã Sơn Trung; việc xử lý diện tích đất đồi, rừng đối với những khu vực mỏ đá hoạt động…

Không vì thành tích nông thôn mới mà thống kê “ép” giảm tỷ lệ hộ nghèo

Cử tri Võ Sỹ Hòa

Cử tri Võ Trí Hòa cũng bày tỏ băn khoăn khi một phần diện tích đất sản xuất nông nghiệp của xã Sơn Trung nằm vào quy hoạch mở rộng thị trấn Phố Châu sẽ dẫn đến người dân gặp khó khăn khi bị thu hồi đất (tư liệu sản xuất). Mong muốn của cử tri là chính quyền áp giá đền bù phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho nhân dân.

Cử tri Lê Như Quyết đề nghị, tỉnh cần tiếp tục có chính sách hộ trợ các xã xây dựng NTM. Vấn đề cấp phép khai thác mỏ cát trên sông Ngàn Phố cần phải xem xét thấu đáo, đảm bảo hài hòa lợi ích kinh tế với đảm bảo môi trường bền vững.

Không vì thành tích nông thôn mới mà thống kê “ép” giảm tỷ lệ hộ nghèo

Cử tri Lê Như Quyết

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao những kiến nghị tâm huyết, thẳng thắn của cử tri Sơn Trung, đồng thời thông tin, làm rõ thêm một số tình hình, kết quả KT-XH nổi bật của tỉnh trong gần 1 năm qua.

Đặc biệt, sự cố môi trường biển đã ảnh hưởng lớn đến phát triển KTXH năm 2016, Hà Tĩnh đã có nhiều giải pháp vượt qua khó khăn. Các năm 2017 – 2018, tốc độ tăng trưởng đạt cao, thu ngân sách hàng năm đạt 9.000 đến trên 12.000 tỷ đồng; an ninh trật tự được giữ vững.

Không vì thành tích nông thôn mới mà thống kê “ép” giảm tỷ lệ hộ nghèo

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao những kiến nghị tâm huyết, thẳng thắn của cử tri Sơn Trung

“Mặc dù đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực nhưng chúng ta không được ngủ quên trên chiến thắng. Phía trước còn những khó khăn, cần tiếp tục nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng chia sẻ, làm rõ thêm một số ý kiến của cư tri về việc mở rộng thị trấn Phố Châu, hỗ trợ các xã trong xây dựng NTM, đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, khu du lịch sinh thái Hải Thượng... Đối với thống kê, rà soát tỷ lệ hộ nghèo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị địa phương phải tiến hành thực chất, không vì thành tích NTM mà thống kê giảm tỷ lệ hộ nghèo.

Về những nội dung, chương trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, dự kiến sẽ được tiến hành từ 11 - 13/12. Tại kỳ họp này sẽ thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Ngoài những ý kiến trực tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Tổ đại biểu HĐND tỉnh có trách nhiệm tổng hợp ý kiến còn lại để trả lời ngay trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Chủ đề Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast